Nên ăn cá bao nhiêu mỗi ngày cho tốt?

Cá cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt, chúng tốt hơn cả các loại thịt đỏ, tuy nhiên cơ thể mỗi chúng ta chỉ có thể hấp thụ được một lượng cá nhất đinh trong một ngày hay mỗi tuần. Cho nên chúng ta chỉ nên ăn ở mức độ cho phép, vậy nên ăn cá bao nhiêu mỗi ngày cho tốt?
03/09/2018 18:00

Ăn bao nhiêu cá mỗi ngày là đủ?

Để đảm bảo sức khỏe mọi người trong gia đình, những bà nội trợ nên cho các món được chế biến từ cá vào thực đơn ăn hàng tuần. Cụ thể là:

Empty

Nên ăn cá bao nhiêu mỗi ngày cho tốt? Đối với những người vận động nhiều thì sẽ cần ăn nhiều lượng cá hơn

Đầu tiên, đối với một người đàn ông trưởng thành nhưng ít vận động thì chỉ nên ăn 70 - 100g cá/ngày (khoảng 400g cá/tuần, mỗi tuần chỉ nên ăn không quá 4 bữa). Còn đối với những người vận động nhiều thì sẽ cần ăn nhiều lượng cá hơn khoảng 500g/ tuần (mỗi ngày ăn ít nhất 100g hoặc 140g)

Thứ 2, đối với một người phụ nữ trưởng thành nhưng cũng ít vận động thì chỉ nên ăn 50 - 70g cá/ngày (không quá 350g cá/tuần, tuần nên ăn 2 – 3 bữa). Đối với phụ nữ vận động nhiều thì cũng cần bổ sung lượng cá nhiều hơn tức là khoảng 70 – 80g/ngày.

Thứ 3, đối với bà bầu và những bà mẹ đang cho con bú thì chỉ nên ăn không quá 300g mỗi tuần. Tức là nên ăn khoảng 50 – 60g mỗi ngày, tuần cũng ăn 2 – 3 bữa. Đặc biệt là những người này nên hạn chế ăn những loài cá như cá cờ, cá nhám bởi thành phần trong 2 loại cá này không tốt cho thai nhi cũng như sữa mẹ.

Thứ 4, đối với trẻ em thì việc ăn cá sao cho đúng là rất quan trọng. Theo như viện dinh dưỡng quốc gia thì đối với mỗi độ tuổi khác nhau ở trẻ em cũng sẽ có lượng ăn khác nhau, như là:

  • Trẻ em dưới 6 tháng tuổi thì không nên cho bé ăn quá 20g cá mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 6 – 7 tháng tuổi thì chỉ nên ăn tối đa 25g cá mỗi ngày
  • Trẻ em từ 8 tháng – 1tuổi thì nên ăn khoảng 50g cá mỗi ngày
  • Trẻ từ 1 tuổi trở lên có thể sử dụng khoảng 70g cá mỗi ngày.

Loại cá nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Trên thực tế với rất nhiều các loại cá như vậy, thì đâu mới là những loại cá tốt nhất cho sức khỏe và đâu mới là loại cá mà ta nên sử dụng trong bữa ăn. Dưới đây sẽ là một số thông tin về những loài cá có nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Empty

Nên ăn cá bao nhiêu mỗi ngày cho tốt? Cuối cùng là cá chép – loại cá này đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai

Đầu tiên phải kể đến là cá trắm đen, so với các loại cá khác thì trong cá trắm đen ngoài chứa một lượng đạm rất cao ra thì cá này còn chứa nhiều các acid amin quý. Cho nên thường xuyên ăn cá trắm đen sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cúm, thanh nhiệt giải độc…

Tiếp theo là cá diêu hồng, trong cá diêu hồng lại giàu protein và các loại vitamin a, b, d, đặc biệt ít béo nên thịt cá dễ tiêu hóa

Cuối cùng là cá chép – loại cá này đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai ngoài ra loại cá này còn giúp làm sạch đường tiêu hóa, bài tiết và trừ khử được tả độc sưng tấy…

Hy vọng rằng bài viết nên ăn cá bao nhiêu mỗi ngày cho tốt? Sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều kiến thức về cách cung cấp lượng thức ăn sao cho hiệu quả nhất đối với mỗi thành viên trong gia đình.

comment Bình luận

largeer