Người tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày

Giàu dưỡng chất và các vitamin cho nên chuối từ lâu cũng được coi như một loại thực phẩm bổ dưỡng nhất là với dân tập thể hình. Để có một thân hình 6 múi, cơ bắp dân tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày? Tất cả sẽ được nói đến trong bài viết này.
03/09/2018 17:48

Vì sao chuối lại tốt cho người tập thể hình?

Trong thành phần của chuối có chứa nhiều tyrosin, đây là một tiền chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự nhanh nhạy và các khả năng học hỏi cũng như điều hòa những hoạt động của tim mạch ổn định hơn sau khi tập thể hình hoặc những vận dộng chân tay vất vả. Ngoài ra chuối còn hội tụ đủ 9 loại axít amin cần thiết nhất cho cơ thể mà mỗi chúng ta không thể tự sản sinh ra được. Đây cũng chính là lý do đầu tiên mà chuối luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn có một thân hình cân đối và cơ bắp.

Empty

Người tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày. Carbs trong chuối cũng là một trong số chất dinh dưỡng giúp tiếp thêm năng lượng

Không chỉ có vậy mà còn do hàm lượng chất béo trong chuối rất thấp và chúng cũng có chứa nhiều kali, chất xơ, mangan và vitamin tốt cho cơ thể như để thúc đẩy cho quá trình săn chắc cơ bắp diễn ra nhanh và hệ xương khớp ổn định hơn. Ăn chuối sau quá trình tập luyện sẽ giúp các bạn tái tạo được cơ bắp. Carbs trong chuối cũng là một trong số chất dinh dưỡng giúp tiếp thêm năng lượng trong suốt quá trình tập khiến người tập giảm được sự mệt mỏi hoặc bạn có thể sử dụng ăn chuối sau khi tập còn giúp giảm đau nhức cơ bắp nhanh chóng. Thêm một điều nữa là chất calories trong chuối còn giúp cho những người gầy có thể cải thiện được vấn đề liên quan đến cân nặng nếu như họ bổ sung chuối hàng ngày.

 Nên ăn bao nhiêu chuối mỗi ngày để tốt cho việc tập luyện?

Với khá nhiều công dụng nhưng đâu phải ai cũng có thể biết được rằng người tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày là đủ. Với những kiến thức cũng như kinh nghiệm của tôi thì một lời khuyên chân thành nhất dành cho những bạn đang tập thể hình là tùy thuộc vào thể trạng cơ thể của bạn mà sẽ có những chế độ ăn khác nhau. Ví dụ như bạn muốn vừa tăng cân vừa tăng cơ bắp thì bạn có thể ăn ½ nải mỗi ngày, có thể chia làm 2 bữa/ ngày.

Empty

Người tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày. Ngoài ra bạn có thể say chuối làm thành nước sinh tố để sử dụng trong suốt quá trình tập luyện.

Còn nếu không muốn tăng cân hoặc cơ thể bạn cũng hơi mập, bạn chỉ muốn săn chắc cơ thể thì mỗi ngày bạn có thể sử dụng 5 quả chuối.  Bạn có thể sử dụng vào trước lúc tập, hoặc sau khi tập đều được. Nhưng để đem lại hiệu quả cao cho việc tập luyện tốt nhất là bạn nên ăn 1 – 2 quả chuối trước khi tập khoảng 20 phút để tăng sức bền cơ thể rồi sau khi tập khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ bạn có thể ăn 2 - 3 quả. Ngoài ra bạn có thể say chuối làm thành nước sinh tố để sử dụng trong suốt quá trình tập luyện.

Tất cả bài viết trên đây đều là những thông tin thiết thực và bổ ích cho những ai còn đang thắc mắc về chuyện người tập thể hình nên ăn chuối bao nhiêu mỗi ngày? Chúc các bạn sớm có được thân hình như mong muốn nhờ vào chuối.

comment Bình luận

largeer