Nên rửa mặt 1 ngày bao nhiêu lần?

Nếu bạn hỏi 5 người bạn của mình về tần suất rửa mặt của họ, rất có thể bạn sẽ nhận được 5 ý kiến ​​rất khác nhau dựa trên loại da và thói quen trang điểm của họ. Khi nói đến việc làm sạch da, không có một công thức nào phù hợp với tất cả, và cách bạn nên chăm sóc da tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động và thậm chí cả thời tiết.
18/02/2022 11:30

Mặc dù người ta tin rằng rửa mặt một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối là đủ, nhưng nó có thể hiệu quả với một số người và quá nhiều hoặc không đủ đối với những người khác.

Da khô và nhạy cảm

Empty

Mặc dù bạn có thể cảm thấy hấp dẫn khi vẩy nước lên làn da khô của mình, nhưng nó thực sự có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nếu da của bạn là da khô và quá nhạy cảm, việc rửa mặt hai lần một ngày có thể quá kích ứng, và tốt hơn hết bạn chỉ nên rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng mà không cần sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và gốc dầu vào ban đêm có thể giúp rửa sạch các tạp chất mà không gây kích ứng da mỏng manh.

Da dầu và dễ nổi mụn

Empty

Nếu làn da của bạn dễ dàng trở nên sáng bóng và có vẻ như mọi thứ đều có thể khiến da nổi mụn, bạn hoàn toàn có thể hiểu được rằng bạn muốn làm sạch nó càng nhiều càng tốt. Nhưng rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày thực sự có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn, vì nó sẽ làm tăng tiết bã nhờn, gây ra mụn nhiều hơn. Để giúp da dầu của bạn mờ lâu hơn, hãy chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần axit và nhớ đừng rửa mặt quá sạch.

Trang điểm đậm

Empty

Không gì có thể cải thiện tâm trạng và làm mới vẻ ngoài của bạn nhanh hơn việc trang điểm kỹ lưỡng, nhưng sản phẩm tích tụ trên da dễ dàng và có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và thậm chí là hình thành nếp nhăn sớm. Làm sạch đúng cách là chìa khóa quan trọng khi tẩy trang, và rửa sạch hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn tươi tắn và trẻ trung lâu hơn.

Tẩy trang trước khi tập thể dục

Empty

Duy trì hoạt động là hoàn toàn quan trọng để giữ cân nặng của bạn được kiểm soát và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, nhưng rửa mặt trước và sau khi tập luyện là quy tắc chăm sóc da bạn không nên vi phạm. Tẩy trang trước khi tập thể dục sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông xuất hiện khi vi khuẩn kết hợp với mồ hôi và da chết trên da mặt. Rửa sạch da ngay sau khi tập luyện xong có thể rửa sạch vi khuẩn gây mụn.

Làn da thay đổi theo mùa

Empty

Khi bạn tìm thấy một sản phẩm kỳ diệu cho làn da của mình, bạn sẽ có xu hướng tích trữ và sử dụng nó hàng ngày. Nhưng điều chỉnh thói quen chăm sóc da của bạn theo các mùa khác nhau thực sự có thể ngăn ngừa nhiều tình trạng da khó chịu và giúp da của bạn không có nếp nhăn lâu hơn. Vào mùa đông, khi không khí trở nên lạnh hơn và khô hơn, tốt hơn hết bạn chỉ nên rửa mặt một lần mỗi ngày và sử dụng các loại kem dưỡng và huyết thanh có cường độ mạnh để giúp khóa độ ẩm cần thiết.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer