4 tư thế ngủ tốt nhất có lợi cho cơ thể

Giấc ngủ có thể cực kỳ có lợi, cơ thể và hệ thống miễn dịch của chúng ta, nhưng ta dễ dàng bỏ qua tư thế đang ngủ. Tuy nhiên, trên thực tế, tư thế ngủ của bạn đóng một vai trò rất lớn đối với chất lượng giấc ngủ, và nếu bạn đang thức dậy với tình trạng mệt mỏi, đau nhức hoặc có thể đã đến lúc bạn nên chuyển nó và chọn một chiếc gối khác.
15/02/2022 11:00

Vị trí của thai nhi

Empty

Vị trí của thai nhi là vị trí phổ biến nhất và vì lý do chính đáng. Nó không chỉ thoải mái mà còn giúp giảm đau lưng, rất tốt cho bạn nếu bạn đang mang thai và làm giảm chứng ngáy ngủ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tư thế của bạn lỏng lẻo nếu không bạn có nguy cơ cảm thấy đau nhức vào buổi sáng.

Nằm nghiêng

Empty

Nằm nghiêng cũng tương tự như ngủ tư thế bào thai nhưng hai chân không kéo về phía ngực. Nằm nghiêng, cho dù đó là tư thế nằm trên khúc gỗ, tư thế nằm nghiêng hay ôm gối đều tốt cho bạn, vì nó có thể làm giảm ngáy, đỡ ợ chua và rất tốt cho tiêu hóa.

Empty

Tuy nhiên, có một số mặt trái của vị trí này mà bạn cần lưu ý. Nó có thể gây ra một số cơn cứng ở vai của bạn và căng cứng hàm ở bên bạn đang ngủ. Nếu bạn là người ngủ nghiêng, bạn nên chọn ngủ nghiêng về bên trái, vì ngủ nghiêng về bên phải có thể làm tăng chứng ợ nóng và trào ngược axit.

Empty

Nếu bạn bị đau lưng dưới, gối ôm có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Kê một chiếc gối giữa hai chân sẽ giúp căn chỉnh phần hông của bạn tốt hơn, do đó làm giảm cơn đau ở vùng lưng dưới.

Nằm ngửa

Empty

Nằm ngửa khi ngủ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, vì nó bảo vệ cột sống của bạn và có thể làm giảm đau hông và đầu gối. Nó giữ cho cơ thể của bạn luôn thẳng hàng, làm giảm áp lực không cần thiết lên lưng và các khớp của bạn. Để có thêm những lợi ích cho sức khỏe, hãy kê thêm một chiếc gối sau đầu gối để giúp nâng đỡ đường cong tự nhiên của lưng.

Tất nhiên, có một số nhược điểm tiềm ẩn đối với vị trí này. Nằm ngửa khi ngủ có thể khó khăn đối với những người ngủ ngáy hoặc bị ngưng thở khi ngủ. Nó cũng có thể gây khó chịu cho những người bị đau lưng, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có sự hỗ trợ tốt.

Nằm sấp

955a3a5373a57ea3c298539260

Nằm sấp khi ngủ hoàn toàn không phải là tư thế có lợi nhất. Mặc dù nó có thể làm giảm ngáy và giúp những người bị ngưng thở khi ngủ, nhưng nó cũng có thể gây đau lưng và cổ. Nó cũng có thể gây căng thẳng cho các khớp, khiến bạn thức dậy đau nhức và mệt mỏi. Nếu muốn giảm đau lưng, bạn có thể thử kê một chiếc gối dưới bụng dưới.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer