Nga cảnh báo người dân không uống rượu trong hai tháng sau khi tiêm vaccine Covid-19

Các quan chức Nga cảnh báo người dân tránh uống rượu trong hai tháng sau khi tiêm vaccine Covid-19.
10/12/2020 05:55

Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova đưa ra cảnh báo trên trong một cuộc phỏng vấn, nhấn mạnh rằng người dân Nga cần thận trọng trong 42 ngày sau khi tiêm vaccine Sputnik V.

"Người dân Nga cần tránh lui tới những địa điểm đông người, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch diệt khuẩn, hạn chế tiếp xúc và tránh uống rượu hay các loại thuốc ức chế miễn dịch, phó thủ tướng Golikova nói với hãng thông tấn TASS.

Anna Popova, người đứng đầu Rospotrebnadzor, cơ quan giám sát an toàn tiêu dùng của Nga, đồng tình với quan điểm trên trong một cuộc phỏng vấn với Radio Komsomolskaya Pravda.

"Đó là một gánh nặng với cơ thể. Nếu chúng ta muốn khỏe mạnh và có phản ứng miễn dịch tốt, đừng uống rượu," bà nói.

vaccine-covid-nga-minh-hoa

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Nga là nước đứng thứ tư trên thế giới về mức tiêu thụ rượu bình quân đầu người. Mỗi người Nga trung bình tiêu thụ 15,1 lít rượu trong một năm, theo WHO.

Nga đã bắt đầu công tác triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho người dân hồi cuối tuần trước ở thủ đô Moscow. Giới chức y tế ước tính khoảng 100.000 người đã được tiêm chủng.

"Tới cuối tuần, tất cả các khu vực của đất nước sẽ tham gia chiến dịch này," phó thủ tướng Golikova cho biết.

Các quan chức y tế Nga cho biết vaccine Sputnik V có hiệu quả trên 90%, tuy vậy có báo cáo cho rằng một số nhân viên y tế được tiêm vaccine đã nhiễm Covid-19.

Các chuyên gia phương Tây bày tỏ lo ngại về tốc độ phát triển vaccine, trong khi Nga chưa cung cấp dữ liệu ủng hộ các tuyên bố của họ về vaccine.

Nga đã ghi nhận hơn 2,4 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 42.000 trường hợp tử vong.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer