Nga ký thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất vaccine Sputnik V

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) đã ký một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc sản xuất vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.
24/01/2021 13:33

Đây là thông tin do hãng thông tấn Interfax đưa ra vào ngày 23/1.

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết thêm rằng, quỹ này đã bắt đầu chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Quỹ RDIF đã ký hợp đồng sản xuất vaccine Sputnik V với các nhà sản xuất ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Belarus và Kazakhstan.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang đàm phán với Đức về việc hợp tác cùng sản xuất một loại vaccine COVID-19. Trong thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho các nhân viên y tế và lên kế hoạch tiêm chủng cho khoảng 50 triệu người vào mùa hè năm 2021.

vaccine

Các chuyên gia cảnh báo rằng, việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng hàng loạt không có nghĩa là có thể chấm dứt đại dịch COVID-19. Các nhà khoa học kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, ngay cả trong khoảng thời gian sau khi kết thúc đợt tiêm chủng vaccine.

Tính đến sáng 24/1, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận tổng cộng trên 2,4 triệu trường hợp mắc COVID-19, hơn 24.900 ca tử vong do virus SARS-CoV-2. Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện lệnh giới nghiêm vào các đêm trong tuần và giới nghiêm toàn bộ ngày cuối tuần kể từ ngày 5/12/2020 như một phần của các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Trong bối cảnh các ca nhiễm mới liên tục tăng và tổng số ca mắc sắp đến ngưỡng 100 triệu ca, các nước đang nỗ lực hợp tác hay ký những thỏa thuận sản xuất vaccine COVID-19 để sớm triển khai tiêm chủng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer