Ngã vào bếp lửa, người phụ nữ bỏng nặng, nguy kịch tính mạng

Trong lúc lên cơn co giật vì động kinh, người phụ nữ không may bị ngã vào bếp lửa đang cháy lớn. Sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, nguy kịch tính mạng.
25/01/2021 15:17

Ngày 25/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bị bỏng nặng (cấp độ 2 - 3) do ngã vào bếp lửa trong lúc đang lên cơn co giật.

Cụ thể, nạn nhân là bà H.T.L. (50 tuổi, trú xã Trà Mai, huyện Nam Trà My). Theo người nhà bệnh nhân cho hay, do bà L. có tiền sử động kinh nên trong lúc lên cơn co giật thì không may bị ngã vào bếp lửa đang cháy lớn.

Ngay sau đó, người nhà đã đưa bà L. đến bệnh viện cấp cứu. Thời điểm nhập viện, bà L. trong tình trạng bỏng lửa, cháy đen vùng đầu, mặt, cổ và lỡ loét, rỉ dịch nhiều. Ngoài ra, còn xuất hiện triệu chứng khó thở, suy hô hấp cấp độ 2.

ngu1611503709_5924

Bệnh nhân được làm các xét nghiệm cấp cứu rồi nhanh chóng chuyển vào khoa Gây mê phẫu phuật. Các bác sĩ đã tiến hành mở khí quản cấp cứu để duy trì đường thở cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bà L. tiến triển tốt và đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại khoa Ngoại Bỏng.

Trao đổi với Dân trí, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho hay, phẫu thuật mở khí quản cấp cứu là phẫu thuật mở da, cơ cổ, rạch khí quản và đưa một ống thông vào khí quản để duy trì đường thở cho bệnh nhân. Phẫu thuật này thường dùng trong các trường hợp cấp cứu hoặc bệnh nhân nặng mà không có khả năng tự thở bằng mũi, miệng và mặt nạ dưỡng khí.

Theo giaoducthoidai.vn

comment Bình luận

largeer