Ngâm chân với trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa, tính chống viêm, giúp giảm kích ứng và nuôi dưỡng da chân. Dưới đây là lợi ích cũng như cách làm nước ngâm chân với trà xanh.
27/03/2022 15:23

Lợi ích của việc ngâm chân với trà xanh

Đặc tính chống viêm của trà xanh giúp giải quyết tình trạng da chân bị mẩn đỏ, sưng tấy và cháy nắng. Bên cạnh đó, đặc tính này còn làm giảm kích ứng da chân do các bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến và viêm da gây ra.

Trà xanh cũng chứa nhiều vitamin E, giúp nuôi dưỡng và cung cấp ẩm cho bàn chân. Hàm lượng vitamin B2 trong trà xanh giúp duy trì lượng collagen giữ cho da trẻ trung và làm săn chắc da chân. 

Thêm vào đó, phần da chân rất dễ bị cháy nắng, dẫn đến không đều màu. Trà xanh rất giàu vitamin C, có tác dụng làm đều màu da, giữ cho da chân sáng khỏe.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp kiểm soát dầu nhờn do có sự hiện diện của các hợp chất EGCG. Kiểm soát dầu nhờn ở chân sẽ làm giảm mùi hôi, khử bỏ mùi ở chân do đi giày nhiều.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách ngâm chân bằng trà xanh

- Bước 1: Chuẩn bị nước, lấy 4 túi trà xanh nhúng qua nước nóng hoặc dùng lá trà xanh tươi cho vào nước đun sôi.

- Bước 2: Trong lúc chuẩn bị nước ngâm, rửa sạch bàn chân bằng xà phòng hoặc sữa tắm.

- Bước 3: Khi nước trà xanh đã nấu xong, để nguội đến khi cảm thấy nước âm ấm, cho một ít muối tắm khoáng tự nhiên. Thêm muối khoáng tự nhiên vào nước ngâm chân sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu và thư giãn bàn chân.

- Bước 4: Ngâm chân khoảng 10 - 15 phút với nước trà xanh.

- Bước 5: Sau khi ngâm chân, nên tẩy tế bào chết để loại bỏ phần da chết ở chân, giữ cho da chân mềm mại, dễ chịu.

Theo Health Shots

comment Bình luận

largeer