Ngày bầu cử: Ngày hội non sông - Ngày hội của toàn dân

Ngày 23/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức bắt đầu.
23/05/2021 11:45

Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình tại 84.767 khu vực bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Empty

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày Bầu cử - Ngày hội của toàn dân, sáng 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước sẽ bước vào một giai đoạn mới, đáp ứng được kỳ vọng, mong muốn của cử tri cả nước. Tổng Bí thư cũng mong muốn các vị đại biểu Quốc hội, HĐND sẽ hết lòng vì nước vì dân, phụng sự đất nước, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, Hiến pháp. Đặc biệt, Tổng Bí thư nhấn mạnh, là đại biểu của Nhân dân phải thương xuyên tu dưỡng, gần gũi với Nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng, giao phó.

Empty

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi. Sau khi dâng hương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở tổ bầu cử số 10 (khu phố 7, Thị trấn Củ Chi).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan tâm. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông – toàn dân đi bỏ phiếu hay những sự kiện quan trọng của đất nước, trong thiên tai, lũ lụt thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy. Và với người dân Việt Nam, đây là truyền thống quý báu đặc biệt được nhân lên nhiều lần trong kháng chiến cứu quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Nhân đây, tôi kêu gọi 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người đức, tài xây dựng đất nước từ các cấp Hội đồng nhân dân đến Quốc hội.

Empty

Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trả lời phỏng vấn sau khi bỏ phiếu, theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, điều quan trọng nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật và đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tự do lựa chọn những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bầu vào Quốc hội  - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và HĐND các cấp – cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Sự lựa chọn đó được thực hiện thông qua một quy trình chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Empty

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tại TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia cùng nhiều cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình, tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Chủ tịch Vương Đình Huệ kỳ vọng rằng những người được Nhân dân lựa chọn vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ là những người xứng đáng nhất, đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của đất nước, sự ấm no, hạnh phúc và công bằng cho Nhân dân.

Đánh giá ban đầu về cuộc bỏ phiếu hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chúng ta đã có thời gian dài để chuẩn bị chu đáo mọi công việc cho bầu cử, lựa chọn được danh sách các ứng viên xứng đáng nhất để bầu, đồng thời gặp nhiều vất cả trong việc rà soát, thống nhất danh sách cử tri vì các quy định giãn cách xã hội và phòng dịch COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử quốc gia, tôi xin gửi tình cảm chân thành tới các y bác sĩ, lực lượng vũ trang, biên phòng, dân phòng, các nhân viên tình nguyện đang trong các vùng dịch, các khu cách ly, cán bộ thôn, tổ dân phố không quản ngại ngày đêm vừa thực hiện kiểm soát, truy vết dịch bệnh, vừa phục vụ công tác bầu cử đã góp công lao không nhỏ để đóng góp cho thành công của bầu cử.

Cùng thời gian này, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham gia bầu cử tại các địa phương:

a15

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thực hiện bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu 71 (Trường Mầm non Sơn Ca 15), thuộc phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Khu vực bỏ phiếu 71 (trường Mầm non Sơn Ca 15), phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng nhiều cử tri đã thực hiện sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử.

Chia sẻ với các cử tri, ông Võ Văn Thưởng khẳng định việc chọn lựa đại biểu có đức, có tài, có tâm huyết phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Empty

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 062 (Trường Mầm non 7, phường 7, Quận Tân Bình, TP HCM)

Empty

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND quận Ba Đình khóa XX tại Khu vực bỏ phiếu số 8, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội

Empty

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên, tại Khu vực bỏ phiếu số 19 (trụ sở điều hành khu phố 5, P.An Phú, TP.Thủ Đức)

Empty

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Empty

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 1, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Empty

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội

Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình tại 84.767 khu vực bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội (khóa XV) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã thực hiện quyền bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, TP Hà Nội.

9ee1c360d2293b776238

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiên Dũng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ niềm vui khi thấy cử tri Thủ đô đã nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm; không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử - thực sự là “ngày hội non sông”; cử tri Hà Nội của chúng ta còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19.

“Hà Nội hôm nay thực sự rộn ràng, tưng bừng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường. Không chỉ rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên từng góc phố, thôn làng, từ nội thành ra ngoại thành, từ thành thị đến nông thôn, miền núi”, đồng chí nói.

Nhắn gửi với cử tri toàn thành phố, Bí thư Thành ủy đề nghị, mỗi cử tri hãy bớt chút thời gian, tự giác, chủ động hưởng ứng và tham gia bầu cử. Mỗi lá phiếu đều có giá trị và ý nghĩa thiêng liêng của nó. Hoàn thành bầu cử là chúng ta đã lựa chọn người đại diện cho mình ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực ở địa phương là HĐND các cấp. Sâu xa hơn, mỗi lá phiếu bầu đúng, bầu đủ còn góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thực sự của dân, do dân và vì dân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người Thủ đô để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình; góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước”.

Phúc Hưng (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer