Ngày của Mẹ 8/5/2022: 10 ý tưởng thú vị nhất để biến ngày này trở nên đặc biệt dành cho mẹ của bạn

Không có gì đặc biệt hơn tình yêu của một người mẹ và mặc dù họ nói với bạn rằng món quà lớn nhất của họ là được ở bên con, nhưng không gì có thể đánh bại việc dành thời gian chất lượng, thực hiện các hoạt động vui vẻ và khiến mẹ bạn cảm thấy đặc biệt hơn.
08/05/2022 17:30

Khuyến khích mẹ bạn có "thời gian dành cho tôi"

Mẹ của bạn sẽ không bao giờ từ chối việc chăm sóc bản thân khi có bạn bên cạnh bà. Khuyến khích cô ấy làm những việc mà cô ấy yêu thích, có thể là yoga, làm móng tay, đọc sách. Dành thời gian cho bản thân có thể giải phóng và trao quyền cho cô ấy.

Mang cho cô ấy những cây mới hoặc đi dạo trong vườn

Nếu mẹ bạn yêu thích màu xanh của cây thì hãy làm mẹ ngạc nhiên bằng cách tặng những cây mà bà thích. Không chỉ vậy, bạn có thể đưa cô ấy đi dạo trong một khu vườn gần đó hoặc thậm chí là một khu rừng, nơi cô ấy sẽ hòa mình vào thiên nhiên. Bạn cũng có thể giúp cô ấy trồng một số loại hoa hoặc rau và cô ấy sẽ hoàn toàn thích thú.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào về việc phỏng vấn mẹ của bạn?

Bạn có thể làm cho ngày này đặc biệt hơn đối với cô ấy và chính mình bằng cách hiểu thêm một chút về người phụ nữ bạn yêu thương. Bạn có thể hỏi về thời thơ ấu của cô ấy, sở thích và kỹ năng của cô ấy, kinh nghiệm về công việc đầu tiên của cô ấy, cảm xúc cô ấy cảm thấy trong ngày cưới, cách cô ấy nhìn nhận các mối quan hệ và nhiều hơn nữa. Bạn có thể làm điều này trực tiếp hoặc qua điện thoại và lắng nghe cô ấy với một tâm hồn và trái tim cởi mở. Điều này thực sự sẽ cho thấy bạn quan tâm đến cô ấy như thế nào.

Rút ra một công thức nấu ăn gia đình và nấu ăn cùng nhau

Nếu bạn biết cách vào bếp thì hãy trổ tài nấu nướng cho gia đình và cùng mẹ nấu sẽ khiến ngày đặc biệt này trở nên tuyệt vời hơn. Nó không chỉ mang lại những kỷ niệm vui xưa cũ mà còn giúp các thành viên khác có cơ hội học hỏi điều gì đó và truyền nó từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Giúp cô ấy lập danh sách việc cần làm

Làm việc nhà và trách nhiệm hàng ngày có thể khiến bạn khó chịu, vậy tại sao bạn không trở thành người giúp đỡ mẹ và tình nguyện chia sẻ danh sách việc cần làm của mẹ để mẹ có thể thư giãn một chút? Có thể là rửa một số đồ dùng thừa hoặc quét nhà, từng chút một sẽ được tính. Hãy xem ngày này như một cơ hội để đảm bảo cô ấy cảm thấy vui vẻ và không bị căng thẳng trong suốt cả ngày.

Dành một chút thời gian để có những cuộc trò chuyện sâu sắc

Không có gì bằng mở rộng trái tim của bạn với một ai đó. Ngay cả sự im lặng cũng có thể nói lên âm lượng và những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và sâu sắc cũng vậy. Tất cả những gì bạn cần làm là lắng nghe. Bạn có thể hỏi cô ấy về những ước mơ cô ấy có, những vấn đề cô ấy phải trải qua, những trận chiến mà cô ấy chiến đấu. Điều này thực sự sẽ khiến cô ấy cảm thấy dễ chịu và sẽ là một cách tuyệt vời để mẹ bạn trút bỏ gánh nặng cho bản thân.

Thiết lập bộ phim yêu thích của cô ấy

Không gì có thể đánh bại việc xem những bộ phim yêu thích cùng mẹ của bạn. Hạnh phúc ngập tràn trong cuộc sống của chúng ta khi chúng ta quan tâm đến những điều nhỏ nhặt. Bạn có thể thưởng thức một bộ phim từ chiếc ghế dài êm ái của mình hoặc hẹn hò xem phim với mẹ. 

Lật qua một album ảnh cũ

Điều này không bao giờ cũ. Lật giở một album ảnh cũ hoặc tạo một album mới ghi lại những kỷ niệm đẹp sẽ giúp cô ấy giải tỏa những khoảnh khắc yêu thích của mình. Sẽ không có gì hạnh phúc hơn khi xem những bức ảnh về chuyến đi du lịch cùng gia đình yêu thích của cô ấy, những chuyến đi leo núi, bãi biển, tiệc tùng,... có bạn ở bên cạnh cô ấy.

Tham gia một dự án trang trí nội thất

Ai không yêu thích một dự án trang trí nhà tự làm? Tận dụng thời gian của bạn để thực hiện một số thay đổi trong nhà và mang lại nụ cười trên khuôn mặt cô ấy. Đó có thể là một tác phẩm nghệ thuật, sơn tường, thêm một hoặc hai món đồ nội thất tự làm hoặc bạn có thể thêm một chiếc ghế bập bênh để cô ấy có thể thư giãn và đọc những cuốn tiểu thuyết yêu thích của mình. Cô ấy sẽ nhớ điều này rất lâu.

Đưa cô ấy đi dạo trên chiếc xe yêu thích của cô ấy

Các bà mẹ, đặc biệt là những người nội trợ, hầu như không có thời gian để đi ra ngoài và tận hưởng những điều mà họ yêu thích. Nếu mẹ bạn thích một chiếc ô tô đẹp, hãy thuê nó và đưa mẹ đi du ngoạn hoặc lên kế hoạch cho một nơi nghỉ ngơi. Đó có thể là một khu nghỉ dưỡng trong rừng hoặc một thị trấn nhỏ giữa những ngọn đồi với vô số lựa chọn để chiêu đãi vị giác của nàng. Điều này sẽ tăng thêm gia vị cho cuộc vui của hai mẹ con.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer