Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng

Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng” hướng tới sự phát triển bền vững, tôn vinh truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
28/06/2024 09:57

Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững được. Ngày 28/6 hàng năm được gọi với tên thân thương Ngày Gia đình Việt Nam để nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình.

Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024 rơi vào thứ 6, ngày 28/6/2024, với mục đích chính là tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, là dịp để các gia đình trao lưu để chia sẻ, hướng đến sự phát triển bền vững của mỗi gia đình. Từ đó góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

giadinh

(Ảnh minh họa: BHX)

Văn kiện Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về trẻ em năm 2002 đã ghi nhận: Gia đình là đơn vị cơ bản của xã hội, cần được củng cố... Không có gia đình tốt, không thể có xã hội tốt. Không có đứa con tốt, không thể có một người công dân tốt. Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã nói: "Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt". Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách để giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc. Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống. Tuy vậy, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Chính vì vậy, Ngày gia đình Việt Nam có ý nghĩa hết sức cao cả, thiêng liêng, là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình. Đồng thời, thông qua ngày này cũng muốn nhắc nhở những truyền thống của ông cha ta từ xưa, giáo dục cho con cháu tư tưởng yêu quê hương, đất nước, con người, luôn đùm bọc che chở nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Dịp này cũng là lúc gia đình quan tâm nhau, xã hội quan tâm đến trẻ em, bố mẹ hiểu được giá trị của gia đình, cùng nhau giáo dục con cái tốt hơn để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

Lời chúc ý nghĩa nhân ngày Gia đình Việt Nam

1. Gia đình là nơi yên bình nhất sau những bon chen mưu sinh. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ. Chúng ta mãi là một gia đình hạnh phúc. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

2. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ không chỉ hôm nay mà cả 364 ngày còn lại đều là những ngày hạnh phúc.

3. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho tổ ấm của chúng mình luôn hạnh phúc viên mãn. Cùng nhau cố gắng để chăm lo và nuôi dạy con cái thật tốt, anh/em nhé!

4. Chúng ta may mắn được là một gia đình. Bố mẹ yêu các con rất nhiều. Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam

5. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ mong gia đình mình sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau trong cuộc sống. Bố mẹ yêu cả nhà mình rất nhiều.

6. Tình cảm gia đình là điều tuyệt vời nhất của cuộc sống. Mong các con hãy luôn trân trọng và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

7. Cảm ơn anh đã cùng em đi qua những giông bão trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng tổ ấm của chúng ta. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho gia đình mình luôn mạnh mẽ, vui vẻ và cuộc sống tràn đầy tiếng cười.

8. Ngày Gia đình Việt Nam, con mong gia đình mình luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

9. Bất kể tương lai có như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là những ngày hạnh phúc. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc viên mãn.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer