Hà Nội: Hơn 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trong sáng nay (27/6)

Sáng ngày 27/6, hơn 1 triệu sĩ tử cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
27/06/2024 10:34

Theo đó, từ 7h35, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Buổi chiều, từ 14h30 thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian 90 phút.

Tại Hà Nội, nơi có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước, từ 6h, nhiều thí sinh đã được gia đình đưa đến địa điểm thi. 

z5577651019880_d49ffb2a2d9c4334aaf80e074dd603fd

Sáng nay, tiết trời Hà Nội khá đẹp để đón thí sinh dự thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Kim Giang (Hà Nội), thí sinh Nguyễn Thúy Quỳnh cảm thấy không quá áp lực vì trước đó em đã nộp hồ sơ xét học bạ vào một số trường đại học và đã có kết quả trúng tuyển nên em khá thoải mái khi bước vào kỳ thi này.

"Tôi đã chuẩn bị rất kỹ tác phẩm "Người lái đò sông Đà", "Tây tiến", "Việt Bắc", song, tôi vẫn học hết tất cả các tác phẩm còn lại. Trong các môn thi, tôi tự tin nhất môn Toán, bí quyết để đạt cao là không để mất điểm những cao dễ", Thúy Quỳnh chia sẻ thêm.

thisinh

Thí sinh được bố mẹ động viên trước khi bước vào phòng thi

Còn với thí sinh Đặng Minh Khang (Hà Nội) cho biết: "Tôi rất hồi hộp và lo lắng vì điểm mạnh của tôi là môn Toán chứ không phải môn Ngữ văn. Tuy đã ôn khá kỹ các tác phẩm văn học nhưng cảm giác vẫn không tự tin. Tôi mong đề thi sẽ xoay quanh tác phẩm "Đất nước" vì bài này tôi cũng ôn khá kỹ".

Một thí sinh khác tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Buổi thi hôm nay tôi khá thoải mái, vì tôi đã trúng tuyển 2 trường đại học tại Hà Nội rồi. Nên bản thân cũng đỡ áp lực hơn".

lucluong

Các bạn tình nguyện viên có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh khi bước vào phòng thi. Lực lượng công an phân luồng giao thông để thí sinh có thể đến điểm thi nhanh chóng, dễ dàng

Đưa con đến điểm thi từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm nay đưa con đi thi mà tôi còn thấy hồi hộp hơn cả con. Sáng nay, tôi có dậy sớm nấu xôi cho con ăn, mong rằng, con sẽ gặp may mắn và giữ sức khỏe tốt nhất trong môn thi đầu tiên này. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, con cũng đã học tập rất chăm chỉ và cố gắng, nên tôi mong rằng, buổi hôm nay sẽ thuận lợi với con".

khuongdinh

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Khương Đình, lực lượng công an phân luồng từ con ngõ nhỏ dẫn vào trường để tránh ùn tắc

Trước đó, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều ngày 26/6, cả nước có 1.060.356 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi đạt tỷ lệ 98.96%. Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 11.037, chiếm tỷ lệ 1.04%.

Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng nay (27/6).

Thu Trang

comment Bình luận

largeer