Ngày Phòng, chống loãng xương thế giới năm 2023 phản ánh tầm quan trọng của việc phát triển xương tốt hơn

Sức khỏe xương tốt có tầm quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của chúng ta và là nền tảng cho một tương lai độc lập khi chúng ta già đi. Ngày Phòng, chống loãng xương thế giới năm nay (20/10/2023) sẽ phản ánh tầm quan trọng của việc “Phát triển xương tốt hơn” trong suốt cuộc đời.
21/10/2023 08:41

Chiến dịch sẽ tập trung vào các yếu tố xây dựng sức khỏe xương (chế độ ăn uống, tập thể dục, vitamin D, tránh uống rượu hoặc hút thuốc lá và duy trì cân nặng cơ thể ở mức khỏe mạnh) cũng như nhận thức sớm về yếu tố nguy cơ cho các cá nhân.

5 lời khuyên giúp xương chắc khỏe

Tập thể dục

Xương giống như cơ bắp sẽ khỏe hơn khi bạn tập luyện. Do đó, tập thể dục giúp hình thành xương ở trẻ em và thanh thiếu niên khi chúng lớn lên, đồng thời giúp duy trì xương ở người lớn.

xuong

Chế độ ăn uống tốt cho xương

Chế độ ăn tốt cho xương là chế độ ăn uống cân bằng với lượng canxi, protein, vitamin D, vitamin K và các chất dinh dưỡng khác.

Tránh những thói quen gây hại cho xương

Hút thuốc và uống quá nhiều rượu là những yếu tố nguy cơ gây loãng xương. Bên cạnh đó, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng. Trong đó, việc thiếu cân với chỉ số BMI dưới 19 là yếu tố nguy cơ chính.

Ngăn ngừa gãy xương tái phát

Nếu bạn bị gãy xương sau 50 tuổi, hãy đến gặp bác sĩ nhằm yêu cầu đánh giá và điều trị để ngăn ngừa gãy xương thêm.

Biết nguy cơ của bạn

Nếu bạn có các yếu tố nguy cơ, hãy nói chuyện với bác sĩ nhằm yêu cầu xét nghiệm và điều trị khi cần.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh

comment Bình luận

largeer