Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Những người nghệ sỹ tạo nên lời yêu thương từ những bông hoa
Nằm trên phố Tân Dân, cửa hàng hoa tươi Tiệm hoa tháng 12 của anh Nguyễn Trần Minh Quý tuy nhỏ nhưng rất nổi bật với những lẵng hoa rực rỡ sắc màu. Vào cuối buổi chiều ngày 7/3, anh Quý vẫn miệt mài làm một bó hoa cho khách mới đặt để kịp tặng bạn gái ngày 8/3. Bó hoa cỡ vừa được anh Quý khéo léo kết hợp nhiều loại hoa như: hồng Ecuador, cúc Tana, đồng tiền... với tông màu chủ đạo trắng – hồng pastel nhẹ nhàng, tinh tế. Dịp 8/3 năm nay, những lẵng hoa tươi được cắm và phối màu theo phong cách hiện đại được khách hàng ưu tiên lựa chọn.


Cắm hoa nghệ thuật vốn đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và có chút mềm mại, dịu dàng - tất cả yếu tố này đều là thế mạnh của phái nữ, thế nhưng, vì trót mang niềm đam mê với hoa, đến nay, đã hơn 5 năm anh Quý “ăn ngủ” cùng hoa. Anh cho biết, khi cắm hoa công đoạn nào cũng phải tỉ mẩn, từ khâu sơ chế hoa cũng phải đúng cách thì hoa mới tươi lâu, cách lên giấy cho bó hay bố cục cho lẵng hoa cũng phải hài hòa, quan trọng nhất là việc lựa chọn và kết hợp các loại hoa cùng tone màu với nhau sao cho đẹp mắt, tinh tế, phù hợp với mục đích tặng của khách hàng. Không chỉ vậy, việc bảo quản hoa, đặc biệt là những loại hoa nhập khẩu cần hết sức chú ý, tránh để hoa bị héo, dập. “Đây là năm thứ 5 bước chân vào nghề nhưng học bao nhiêu cũng không đủ. Nghệ thuật của sự sáng tạo không cho phép người thợ dừng lại mà mỗi ngày đều phải học hỏi nâng cao tay nghề. Tôi xem hoa như chính cuộc sống của mình, nhưng làm nghề này không dễ, khi bắt tay vào làm thì mới “thấm” được sự vất vả để có một sản phẩm hợp thị hiếu và tâm lý khách hàng”, anh Quý chia sẻ.

Hơn 7 năm gắn bó với nghề, chị Nguyễn Thị Thúy, chủ shop hoa tươi Nét Việt ở đường Nguyễn Du (phường Nông Trang, thành phố Việt Trì) có thể đọc tên vanh vách hàng trăm loài hoa. Chị Thúy cho biết: “Mỗi loại hoa đều có vẻ đẹp riêng, tùy loại hoa, màu sắc của hoa mà kết hợp sao cho hài hòa, tôn lên vẻ đẹp rực rỡ nhất. Vào dịp 8/3 này, bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống như hoa hồng Đà Lạt, hoa đồng tiền, hướng dương... tôi nhập thêm các loài hoa nhập khẩu độc đáo như thảo đường hoàng đế, thảo đường vệ nữ, hoa hồng Ecuador, hoa lan lửa... để phối hợp tạo ra những sản phẩm đẹp mắt và sang trọng nhất”.

Qua đôi bàn tay khéo léo của các “nghệ sỹ”, những bông hoa bình thường đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang nhiều ý nghĩa, giúp truyền tải những thông điệp, cảm xúc của người tặng đến người nhận. Và mỗi ngày, những người như chị Thúy, anh Quý... lại cần mẫn, miệt mài tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu cho cuộc sống thêm tươi đẹp.
Thu Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am