Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022"

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sẽ tổ chức "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022" trên phạm vi toàn quốc dành cho học sinh, sinh viên.
04/03/2022 11:50

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSSV) trong các cơ sở giáo dục, đào tạo và để hỗ trợ HSSV hình thành và thực hiện hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần thực hiện tạo việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp, góp phần cùng cả nước chung tay xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại QĐ số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về phê duyệt Đề án "Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025", Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sau khi nhận tờ trình của Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam (thành lập theo QĐ số 134/2021/QĐ-TWH ngày 12/10/2021) đã đồng ý cho phép Ban vận động thành lập Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam tổ chức thực hiện chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp Việt Nam 2022" trên phạm vi toàn quốc.

Empty

Sau khi có đề xuất của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam lên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), ngày 4/3/2022, Bộ GDĐT đã có công văn trả lời đồng ý về việc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tham gia các sự kiện, các hoạt động trong "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV" được tổ chức hằng năm theo chương trình của Bộ GDĐT.

Empty

Về việc tổ chức chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV ngành làm đẹp Việt Nam năm 2022" và chuỗi các sự kiện đi kèm, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chủ trì triển khai tổ chức các hoạt động theo kế hoạch của Hội, Bộ GDĐT sẽ phối hợp cùng Hội để triển khai Chương trình. Đồng thời, Bộ GDĐT sẽ xem xét đưa vào Thể lệ cuộc thi "HSSV với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2022, do Bộ GDĐT chủ trì với chủ đề "Y tế - công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, làm đẹp" để việc phối hợp đạt hiệu quả cao hơn.

Empty

Bộ GDĐT đề nghị Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cùng các thành viên tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của Đề án hỗ trợ HSSV khởi nghiệp cùng Bộ GDĐT, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam ngày càng toàn diện hơn.

Chuỗi Chương trình gồm cuộc thi khởi nghiệp ngành làm đẹp, các hoạt động chia sẻ giới thiệu các nội dung khởi nghiệp - cơ hội và thách thức, giải pháp giáo dục chăm sóc sức khỏe sắc đẹp toàn diện, các công nghệ của ngành làm đẹp, các hoạt động đào tào hướng dẫn việc làm của ngành làm đẹp để chuẩn hóa tay nghề, chuẩn hóa bằng cấp; và các hoạt động kết nối các đối tác, chia sẻ các cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước với các doanh nhân quan tâm tới giáo dục sức khỏe - sắc đẹp. Đồng thời, thông qua các hoạt động của Chương trình cũng là cơ hội giới thiệu thương hiệu, sản phẩm chất lượng đến trực tiếp người tiêu dùng; là việc làm có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu trên thị trường giáo dục sức khỏe - sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Chương trình dự kiến được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Khoa học - Công nghệ và Bộ Nội vụ.

Thời gian sự kiện: Dự kiến từ ngày 25/4 - 23/11/2022.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Công ty cổ phần công nghệ giáo dục NOVA.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer