Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2: Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng các cá nhân, tập thể trong công tác chống dịch

Sáng ngày 25/2/2022, trong không khí phấn khởi mừng ngày thành lập Đảng (03/02), mừng xuân mới Nhâm Dần, mừng kỷ niệm 111 năm thành lập, Bệnh viện Bạch Mai long trọng tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2022), ngày hội truyền thống thiêng liêng của Ngành y tế.
26/02/2022 11:43

Tới tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; PGS.TS. Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bệnh viện, các giáo sư đầu ngành cùng toàn thể cán bộ viên chức Bệnh viện Bạch Mai.

Empty

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện nhấn mạnh: Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, ngành y tế cách mạng Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, dạy bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và thật đáng tự hào khi Bệnh viện Bạch Mai đã rất vinh dự được 02 lần đón Bác Hồ về thăm vào năm 1954 và năm 1960. Trong suốt 67 năm qua, lời dạy của Bác trở thành phương châm, kim chỉ nam cho đội ngũ Thầy thuốc Bệnh viện. Các cán bộ, viên chức Bệnh viện Bạch Mai đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong mọi lĩnh vực công tác, tiếp bước cha anh viết nên những trang sử đầy tự hào của Bệnh viện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Empty

Đại dịch COVID-19 tiếp tục đặt ra thách thức vô cùng to lớn với Đất nước, đặc biệt lĩnh vực y tế, với hàng chục ngàn ca mắc mới mỗi ngày, hàng vạn người đã tử vong do dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, các thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai luôn sẵn sàng xung kích vào mặt trận không tiếng súng chống lại kẻ thù vô hình “COVID-19”.

Empty

Bệnh viện đã cử hàng ngàn cán bộ, viên chức, học viên tham gia hỗ trợ phòng chống dịch trên khắp các mặt trận trên toàn quốc từ Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Bạc Liêu, Cần Thơ, Đắk lắk và An Giang, đỉnh cao là chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh: vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 với quy mô 500 giường Hồi sức, thực hiện nhiệm vụ Quốc tế tại nước bạn Lào.

Empty

Với tinh thần nỗ lực phấn đấu, hy sinh, luôn dành hết tâm sức cho người bệnh của các Thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai; Tập thể Lãnh đạo, đội ngũ cán bộ viên chức Bệnh viện luôn đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu xây dựng phát triển Bệnh viện.

Empty

Trong năm qua, Bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ kép: vừa duy trì, phát triển hoạt động chuyên môn, triển khai thành công thí điểm tự chủ theo Nghị quyết 33 và Quyết định 268 của Chính phủ vừa tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện và hỗ trợ các địa phương trên toàn quốc. 

Empty

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của Bệnh viện Bạch Mai đã vinh dự nhận được khen thưởng trong công tác phòng chống dịch bệnh. 01 tập thể và 15 cá nhân nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 125 cá nhân nhận được Bằng khen của Công đoàn y tế Việt Nam và 02 tập thể, 08 cá nhân nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bệnh viện cũng công bố quyết định và trao tặng Giấy khen cho 28 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 20221; 20 chị bộ và 73 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021; 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Theo Bệnh viện Bạch Mai

comment Bình luận

largeer