Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022: Hút thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam và nữ

Hút thuốc có ảnh hưởng tiêu cực đến nam giới và phụ nữ. Nó làm hỏng vật liệu di truyền trong trứng và tinh trùng dẫn đến các vấn đề về khả năng sinh sản. Một cặp vợ chồng có thể khó thụ thai.
30/05/2022 16:10

Hút thuốc không chỉ gây ung thư phổi, bệnh tim, đột quỵ và các bệnh về phổi mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe sinh sản ở nam giới và phụ nữ. Nó có thể dẫn đến rối loạn cương dương và số lượng tinh trùng thấp ở nam giới, trong khi vô sinh, mang thai ngoài tử cung, sinh non, nhẹ cân, sẩy thai tự nhiên hoặc sẩy thai ở phụ nữ. Đó là nhu cầu của giờ để bỏ thuốc lá và tăng cường khả năng sinh sản.

Hút thuốc có ảnh hưởng tiêu cực đến nam giới và phụ nữ. Nó làm hỏng vật liệu di truyền trong trứng và tinh trùng dẫn đến các vấn đề về khả năng sinh sản. Một cặp vợ chồng có thể khó thụ thai. Hút thuốc là nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của một người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những người đàn ông hút thuốc có xu hướng bị hư hỏng DNA trong tinh trùng của họ và điều này có thể gây ra khả năng sinh sản. Hút thuốc có thể là lý do đằng sau chứng rối loạn cương dương (ED), tức là không có khả năng duy trì sự cương cứng trong khi quan hệ tình dục và ảnh hưởng đến sinh sản. Nó phá vỡ chức năng bình thường của buồng trứng và làm giảm số lượng trứng trưởng thành có thể được thụ tinh bằng cách giảm số lượng trứng ở con cái. Những phụ nữ hút thuốc có xu hướng mãn kinh sớm hơn”, Tiến sĩ Karishma Dafle, Chuyên gia Tư vấn Sinh sản, Nova IVF Fertility, Pune cho biết. 

Tiến sĩ Dafle nói thêm, “Hút thuốc khi mang thai có thể gây tổn thương mô ở thai nhi. Nó gây ra chửa ngoài tử cung, sinh non, nhẹ cân, sẩy thai tự nhiên, phổi của trẻ không phát triển bình thường, dị tật bẩm sinh như sứt môi và / hoặc hở hàm ếch, hoặc sẩy thai. Những em bé tiếp xúc với khói thuốc sau khi sinh có nhiều khả năng chết vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS)”.

Tiến sĩ Preethika Shetty, Bác sĩ sản khoa tư vấn & amp; Bác sĩ phụ khoa, Bệnh viện Làm mẹ, Kharadi, “Các chất độc trong thuốc lá tác động lên toàn bộ cơ thể cùng với hệ thống sinh sản. Hút thuốc làm giảm chất lượng tinh dịch bao gồm lượng tinh dịch, mật độ, khả năng di chuyển và khả năng sống của tinh trùng. Như vậy, tinh trùng không thể thụ tinh với trứng. Các chất hóa học (như nicotin, xyanua và carbon monoxide) trong thuốc lá làm tăng tốc độ rụng của trứng. Tỷ lệ vô sinh cao ở những người hút thuốc so với những người không hút thuốc. Phụ nữ hút thuốc nhiều trong thời gian dài được biết là có hệ miễn dịch kém. Họ dễ bị đột quỵ và đau tim hơn nam giới. Khó thụ thai, chất lượng trứng kém, đẻ non, sinh con nhẹ cân, đau tim và bệnh phổi làm phức tạp quá trình mang thai và sinh nở, và các triệu chứng cai nghiện trong thai kỳ. Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ rất nổi tiếng đối với ung thư cổ tử cung. Do đó, khuyên mọi người nên bỏ hoặc hạn chế hút thuốc càng sớm càng tốt và đi trợ giúp y tế bất cứ khi nào được yêu cầu”.

“Những người đàn ông và phụ nữ hút thuốc có phản ứng tiêu cực với việc điều trị khả năng sinh sản hơn những người không hút thuốc có xu hướng gặp khó khăn trong khi thụ thai. Bỏ thuốc lá sẽ giúp một người tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện cơ hội thụ thai, giúp bạn khỏe mạnh và tốt cho em bé. Nó cũng làm giảm nguy cơ sẩy thai và dị tật bẩm sinh ở em bé”, Tiến sĩ Dafle kết luận.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer