Nghệ An: 3 nữ chiến sĩ Công an nhân dân hiến máu cứu người

Ngay sau khi biết được tin một bệnh nhân nghèo đang cần truyền máu để phẫu thuật. không ngần ngại, 3 nữ chiến sĩ Công an Nghệ An đã kịp thời đến tham gia hiến máu, hỗ trợ bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
31/08/2021 15:28

Sáng ngày 30/8/2021, sau khi nhận được thông tin tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An có trường hợp bệnh nhân Chu Quang Tuấn (SN 1969, trú xã Trù Sơn, Đô Lương) bị bỏng do cháy nhà. 

Lúc này, bệnh nhân cần phải mổ đắp da khẩn cấp cho vết thương bỏng nặng nhưng đang thiếu 700ml máu. Gia đình bệnh nhân lại rất khó khăn, nhà cửa và tài sản đã bị ngọn lửa thiêu rụi sau một vụ cháy trước đó. 

ca2

Mặc dù trực chốt cả đêm, Trung tá Lê Thị Xuân Thủy vẫn tình nguyện hiến máu, cứu người

Nhận được thông tin, 3 nữ cán bộ của Phòng Cảnh sát môi trường thuộc Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống (Công an tỉnh Nghệ An) gồm: Trung tá Lê Thị Xuân Thủy, Thiếu tá Cao Thị Phương Ly và Thiếu tá Phạm Thị Mai Anh đã xung phong tham gia hiến máu, hỗ trợ bệnh nhân phẫu thuật thành công.

Trong 3 nữ chiến sĩ đó có Trung tá Lê Thị Xuân Thủy vừa mới trực chốt từ 0h đến 6h sáng 30/8 trên địa bàn TP Vinh nhưng vẫn tham gia hiến 250ml máu để hỗ trợ cho bệnh nhân.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer