Nghệ An khai mạc Lễ hội Làng Sen và Liên hoan Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2022

Tối ngày 17/5, tỉnh Nghệ An đã khai mạc Lễ hội Làng Sen và Liên hoan Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.
18/05/2022 07:45

Sự kiện này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội Làng Sen bắt đầu từ năm 1981, từ Liên hoan "Tiếng hát làng Sen". Đến năm 2002, tỉnh Nghệ An nâng lên thành Lễ hội hàng năm quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần tổ chức ở quy mô toàn quốc.

Liên hoan "Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022" có 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp công lập trên cả nước tham gia. Đây là cơ hội để các nghệ sỹ thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sỹ đi trước đã gây dựng nên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, lễ hội cũng là dịp để giới thiệu đến nhân dân Nghệ An và du khách các di sản nghệ thuật truyền thống đặc sắc của các vùng, miền trên toàn quốc khi đến với Lễ hội Làng Sen nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội kéo dài cho đến ngày 28/5.

Trước đó, chiều 17/5, Ban Tổ chức Lễ hội Làng Sen đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh) và tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn); rước ảnh Bác qua các thời kỳ từ Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra sân vận động Làng Sen, nơi diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen và Liên hoan Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2022.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer