Khuất Phương Anh giành huy chương vàng nội dung chạy 800m nữ

VĐV Khuất Phương Anh xuất sắc về nhất ở chung kết nội dung chạy 800m nữ để mang về tấm Huy chương Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam vào chiều ngày hôm qua 16/5. Phải chờ đến lần thứ 3 tham dự, cô gái người Hà Nội mới giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.
17/05/2022 14:30

Ở chung kết nội dung chạy 800m nữ, Khuất Phương Anh và Đinh Thị Bích là hai đại diện của điền kinh Việt Nam góp mặt. Cả hai đều được đánh giá sẽ cạnh tranh cho tấm Huy chương tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Màn trình diễn ở giải vô địch quốc gia giúp Phương Anh được đánh giá cao hơn về khả năng giành vàng dù Đinh Bích đang là nhà vô địch SEA Games.

Cả hai VĐV của chủ nhà Việt Nam giữ khoảng cách không quá xa ở quãng đường chạy đầu tiên nhưng ở những mét cuối của đường đua, Phương Anh bức hẳn lên khỏi nhóm bám đuổi để trở thành người cán đích đầu tiên. Thế nhưng niềm vui lại không trọn vẹn khi Đinh Thị Bích bị một VĐV Malaysia huých vào vai khiến đồng đội của Phương Anh bị ngã ở gần sát vạch đích.

Khuất Phương Anh giành chiến thắng với thành tích 2 phút 9 giây 76 để giành tấm Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Sau khi về đích, Phương Anh chạy đến vị trí của HLV Nguyễn Thị Bắc và cả hai cô trò ôm nhau trong niềm hạnh phúc lớn lao bởi trước đó cô chỉ về nhì ở 2 kỳ SEA Games 2017 và 2019.

ShowImage (2)

 Khuất Phương Anh giành Huy chương Vàng nội dung chạy 800m nữ (Ảnh: Như Huy)

Trả lời phỏng vấn với truyền thông, Phương Anh nói trong nghẹn ngào: “Tôi đã thực hiện được lời hứa HLV 2 năm trước, tôi vốn là VĐV hay gặp nhiều chấn thương. Thành tích trong tập luyện của tôi tốt hơn HCV của kỳ SEA Games trước nhưng rất không may cho tôi là chấn thương đã khiến tôi không thể có huy chương. Năm nay, tôi và HLV Nguyễn Thị Bắc đã phối hợp tốt hơn và không bị chấn thương để thi SEA Games trên sân nhà lần này.”

“Cảm ơn tất cả mọi người đã giành tặng những lời cổ vũ cho tôi. Với tôi, chiến thắng này không giành tặng riêng bất cứ ai mà nó giành tặng cho tất cả mọi người. Tôi đã né tránh những câu hỏi về mình rất nhiều trước khi SEA Games diễn ra và giờ đây, tôi đã giải toả được và muốn nói ra hết nỗi lòng của mình.”

Phương Anh không hề vui khi người đồng đội Đinh Thị Bích bị ngã rồi sau đó nhập viện, cô cho biết: “Cảm xúc khi vượt qua Đinh Thị Bích thì bản thân tôi biết mình đã vượt được thành tích SEA Games 30 rồi. Tôi rất tự tin ở lần thi này, nhưng điều không vui là bạn Bích đã không thể về đích.”

HLV Nguyễn Thị Bắc cho biết: “Tôi nói với Phương Anh là e đã làm được rồi. Tôi rất tin tưởng một VĐV chuyển từ nội dung 400m lên thi nội dung này. Em có tốc độ tốt. SEA Games 2019 ở Philippines thì Phương Anh bị chấn thương nên thành tích không tốt.”

“Ngoài ra, Phương Anh ít được cọ xát quốc tế ở nhiều đấu trường lớn nên bị tâm lý khá nhiều khi ra thi đấu. Trước SEA Games, em muốn thể hiện mình sẽ làm được thành công trên sân nhà lần này để giành tặng nó cho cô cũng như gia đình, bạn bè. Xin cảm ơn mọi người, cảm ơn những tình cảm yêu quý của mọi người đã giành tặng cho 2 cô trò chúng tôi”.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer