Nghệ An: Mưa đá ở Kỳ Sơn khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng

Vào chiều ngày 14/4, tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra trận mưa đá khiến 1 người bị thương, gây thiệt hại đến nhà cửa và hoa màu của người dân.
15/04/2024 07:42

Trận mưa đá đã xảy ra tại một số địa phương như: Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ... của huyện biên giới Kỳ Sơn. Theo thông tin được biết, trận mưa đá đã gây thiệt hại về người, nhà cửa và hoa màu của người dân.

Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng cho biết, trận mưa đá đã khiến hầu hết các hộ dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng, trong đó có 1 ngôi nhà ở bản Sao Va bị sập hoàn toàn. Ông Ốc Phò Thắng bị thương do bị ngói rơi trúng đầu, phải vào điều trị tại Trạm Y tế xã.

nghean (2)

Một ngôi nhà của người dân xã Bảo Thắng bị hư hại nặng do mưa đá gây ra. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Huyện đã nắm được thông tin xảy ra mưa đá tại một số xã trong chiều 14/4. Trong đó bị thiệt hại nặng nhất là Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ... Hiện các địa phương thống kê thiệt hại để có báo cáo cụ thể. Đối với những hộ bị sập nhà, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ gia đình để sớm ổn định cuộc sống.

Thời điểm giao mùa này, trên địa bàn các huyện miền núi, đặc biệt là huyện rẻo cao Kỳ Sơn thường xảy ra mưa đá và lốc xoáy, gây thiệt hại đến tài sản của người dân. Do vậy, chính quyền địa phương cần tuyên truyền cho bà con cách phòng tránh để hạn chế những thiệt hại.

Theo Báo Nghệ An

comment Bình luận

largeer