Ngộ độc khí tập thể trong rạp chiếu phim ở Trung Quốc

Vụ việc nồng độ carbon monoxide (hay còn gọi là khí CO) vượt ngưỡng gây ngộ độc hàng loạt tại một rạp chiếu phim Trung Quốc mới đây khiến 63 người phải nhập viện.
20/02/2021 14:20

Tờ Newsweek (Mỹ) dẫn thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay: Vụ việc xảy ra tại một rạp phim trong trung tâm thương mại ở thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang.

Theo đó, mới chỉ 10 phút sau khi phim bắt đầu chiếu, các khán giả bỗng cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Người dân đã ghi lại video có nhiều người quá mệt mỏi đã nằm dài trên sàn trung tâm thương mại.

ngo doc

Hình minh họa.

Kết quả xét nghiệm ban đầu đối với 63 nạn nhân cho kết quả nồng độ carbon monoxide vượt ngưỡng trong máu của họ. Chính quyền thành phố Đông Dương đã yêu cầu đóng cửa rạp phim và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Giả thiết về nguyên nhân vụ việc được cho là do hệ thống thông gió yếu, dẫn đến tình trạng ngộ độc khí CO.

Được biết, đây là khu trung tâm thương mại 4 tầng, trị giá 150 triệu USD, mới mở cửa đón người dân từ ngày 22/1. Và rạp phim cũng mới chỉ phục vụ người xem được 6 ngày trước khi cơ quan chức năng yêu cầu cơ sở này đóng cửa sau vụ việc.

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, nhiều người Trung Quốc đã đổ về các rạp phim trong kỳ nghỉ dài ngày để giải trí, trong bối cảnh người dân được khuyến cáo không nên đi du lịch, tham gia lễ hội.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer