Người béo phì cần nhiều thời gian kiên trì và nỗ lực mới có thể thành công

Đối với những người béo phì, việc tập luyện kết hợp chế độ ăn khoa học là rất cần thiết. Người béo phì để giảm được cân không phải là việc đơn giản vì vậy cần nhiều thời gian kiên trì và nỗ lực mới có thể thành công.
03/04/2023 08:49

Tập luyện thể dục thể thao giúp đốt cháy calo trong cơ thể giúp tăng cường cơ và giảm mỡ. Sự kết hợp giữa việc tập luyện với chế độ ăn uống là điều quan trọng giúp giảm cân nhanh nhất. Bạn nên thiết lập để độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện để cơ thể có thể giảm cân, giảm mỡ hiệu quả nhất.Tập thể dục thường xuyên có những điểm lợi như:

k12

(Ảnh: Genk)

- Tập luyện giúp giảm cholesterol, hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể.- Làm tăng khả năng dung nạp với gắng sức, giảm cân, làm giảm huyết áp động mạch nên phòng được các biến chứng tim mạch do bệnh tăng huyết áp.

- Tập luyện thể dục làm giảm các thành phần mỡ có hại trong máu như LDL hoặc cholesterol và giúp làm tăng các thành phần mỡ có lợi (HDL), nhờ đó làm giảm sự tiến triển của xơ vữa động mạch. Chính vì vậy việc tập luyện thể dục giúp hỗ trợ đắc lực trong việc phòng và chống bệnh béo phì, giúp khí huyết lưu thông tốt.

Nhiều loại bài tập khác nhau người tập có thể tham khảo như: chạy bộ, đạp xe, bơi, nhảy dây, hay một số môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ...

Tuy vậy, hãy chọn cho mình môn thể thao phù hợp với sở thích, tình trạng sức khỏe, những bài tập vừa sức, dễ thực hiện. Không nên tập theo xu hướng, theo phong trào hoặc theo người khác

Tỉ lệ thừa cân, béo phì ở nước ta đang không ngừng gia tăng. Để phòng chống căn bệnh này thì việc tuân thủ các nguyên tắc của hoạt động thể lực có vai trò hết sức quan trọng. Thể dục đúng cách để giảm cân hay phòng chống thừa cân, béo phì đòi hỏi sự kiên trì, đúng phương pháp, đúng liều lượng.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer