Bí kíp giúp giữ gìn vóc dáng khi mang thai

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, trong đó có việc tăng cân. Dưới đây sẽ là những bí kíp giúp mẹ bầu giữ gìn được vóc dáng khi mang bầu mà vẫn đảm bảo sức khoẻ cho em bé.
28/03/2023 17:34

Uống đủ nước

Người bình thường cần uống đủ nước mỗi ngày, đối với phụ nữ mang thai việc uống đủ nước càng trở nên quan trọng. Việc uống đủ nước cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng cho bà bầu. 

Hãy chuẩn bị một bình nước để có thể nhắc nhở bản thân uống nước đầy đủ trong suốt quá trình mang thai.

Ảnh: Nhà thuốc An Khang

Ảnh: Nhà thuốc An Khang

Tránh tư tưởng ăn cho 2 người

Việc thèm ăn khi mang bầu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, việc ăn những gì và ăn với số lượng bao nhiêu là điều nên kiểm soát khi mang thai.

Nhiều người có suy nghĩ khi mang bầu cần phải ăn thật nhiều để em bé có thể hấp thu chất dinh dưỡng nhưng trên thực tế, khi mang thai từ tháng thứ 4 trở đi, người mẹ chỉ cần nạp thêm khoảng 300 calo mỗi ngày so với khẩu phần ăn trước đó là đủ. 

Ăn nhiều hơn vào buổi sáng và buổi trưa 

Ăn đêm chưa bao giờ tốt, kể cả khi mang thai, bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn so với trước đây. Việc bị thừa cân cũng hoàn toàn không tốt đối với phụ nữ mang bầu, bởi nó có thể dẫn tới tiểu đường thai kỳ, mang tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và em bé. 

Để giữ gìn vóc dáng và không bị thừa cân, hãy đảm bảo đủ các nhóm chất cho mỗi bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng và bữa trưa. Bữa tối chỉ nên ăn nhẹ nhàng để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Đặc biệt, phụ nữ mang bầu không nên ăn quá no một lúc, hãy chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa để đảm bảo vẫn đủ chất mà không để em bé bị đói.

Tập thể dục

Phụ nữ mang bầu có thể thường xuyên gặp mệt mỏi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dành cả ngày chỉ để nằm. Hãy tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ. Điều này có thể giúp cơ thể không bị ì ạch, tăng nhiều cân và có thể giúp lưu thông máu, cải thiện tâm trạng cho mẹ bầu.

Không sử dụng đồ có đường

Nhiều phụ nữ khi mang thai gặp phải tình trạng nghén ngọt và ăn rất nhiều đồ ngọt như bánh ngọt, trà sữa, nước uống có đường. Điều này không hề tốt vì nó có thể khiến mẹ bầu tăng cân một cách không kiểm soát và hoàn toàn có thể khiến mẹ bầu mắc phải tiểu đường thai kỳ.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer