Người bị bệnh trĩ không nên ăn gì ?

Ngoài các phương pháp điều trị tích cực thì chế độ dinh dưỡng trong thực đơn dành riêng cho những người bị mắc bệnh trĩ cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Do đó, việc nên và không nên ăn gì khi bị bệnh trĩ cũng được rất nhiều người quan tâm.
13/12/2017 11:13

Trong dân gian thường gọi bệnh trĩ là bệnh lòi dom, đây là một trong những bệnh lý về đường hậu môn trực tràng và thường gặp nhất ở tất cả mọi người không phân biệt già trẻ, gái trai. Bệnh này không chỉ gây nên nhiều phiền toái đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cũng như gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bệnh nặng và không được điều trị kịp thời, đúng cách. Chính vì thế, để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, người bị bệnh cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý là việc làm vô cùng cần thiết.

Trong bài viết trước chúng tôi đã nhắc tới những thực phẩm nên ăn còn với bài viết này sẽ là những thực phẩm người bị bệnh trĩ không được ăn để tránh bệnh ngày càng nặng thêm.

Những thực phẩm mà người bị bệnh trĩ không nên ăn

Với những người bị bệnh trĩ nếu không muốn bệnh thêm nặng hơn cần phải kiêng những thực phẩm sau.

Nên kiêng ăn những loại thực phẩm có tính cay nóng như tỏi, hạt tiêu, ớt,  gừng tươi, giềng, mù tạt, xả… và những đồ ăn và gia vị có tính nóng. Bởi khi cơ thể người bệnh dụng nạp những đồ ăn nóng nó sẽ thường gây kích ứng hậu môn, từ đó khiến cho bệnh trĩ có thể nặng hơn hoặc hậu môn càng thêm nóng, rát và gây ẩm ướt khó chịu. Bởi vậy hạn chế những đồ ăn này chính là điều nên làm đối với những người mắc căn bệnh phiền toán này.

nguoi bi benh tri khong nen an gi

 

Người bị không nên ăn gì? Nên kiêng ăn những loại thực phẩm có tính cay nóng như tỏi, hạt tiêu, ớt,  gừng tươi, giềng, mù tạt, xả… và những đồ ăn và gia vị có tính nóng

Không được uống rượu, bia, hay những đồ uống có cồn, các loại chất kích thích như cà phê, nước trà… Bởi những thức uống này sẽ khiến người bệnh thêm phần nóng trong, khiến cho hậu môn bị kích ứng nhiều hơn và bệnh dễ trở nặng hơn khó điều trị hơn.

Không nên ăn đồ ăn quá nhiều chất mỡ hoặc ăn nhiều đồ rán… Bởi những đồ ăn chứa nhiều chất béo thường sẽ gây tình trạng khó tiêu do đó nó sẽ làm cơ thể người bệnh dễ bị nóng trong. Và điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng có thể làm cho bệnh trĩ của bạn có thể bị nặng hơn.

Trên đây là những thực phẩm mà người bị mắc bệnh trĩ không nên ăn, để tránh cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn các bạn hãy thực hiện cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì ?

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất nhuận tràng rất có ích cho người bị trĩ. Chất xơ nằm nhiều trong các loại rau xanh như rau cải, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, hoa lơ trắng, hoa lơ xanh, rau cần, cà rốt, củ cải, cải cúc, ngải cứu... Trong đó, có thể kể đến các loại tốt cho người bệnh như rau mồng tơi, rau đay, mướp, rau lang, rau dền.

Benh-tri-nen-an-gi-khong-nen-an-gi

 

Người bị bệnh trĩ kiêng ăn gì? bạn hãy thực hiện cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Những loại rau này không chỉ có nhiều chất xơ mà còn có chất nhầy giúp nhuận tràng. Bệnh nhân cơ địa hay táo bón nên nấu canh các loại rau này để ăn hàng ngày.

Hầu hết loại hoa quả đều tốt cho bệnh nhân trĩ hay táo bón như cam, quýt, bưởi, mận, roi, mẵng cầu, củ đậu, dâu tây, dưa hấu... Tuy nhiên, có một số loại quả vì độ ngọt quá cao mà bạn nên tránh như mít, xoài... hoặc các loại quả ướp muối ớt, tương ớt. Các loại quả này cung cấp vitamin nhưng gây nóng ruột, nóng trong, dễ táo bón.

comment Bình luận

largeer