Người bị gout ăn gan lợn được không?

Giá trị dinh dưỡng trong gan lợn không hề thua kém những thực phẩm đắt tiền. Tuy nhiên có phải ai cũng có thể sử dụng được gan lợn hay không và người bị gout ăn gan lợn được không? Cùng nhau tìm hiểu nhé!
31/08/2018 20:30

 Giá trị dinh dưỡng trong gan lợn

Là thực phẩm rất giàu vitamin A, B, C, cùng với axit  folic, nicotilic, chất đạm và chất sắt. Một số hàm lượng dưỡng chất trong gan lợn còn cao hơn nhiều lần trong các thực phẩm thịt, trứng, sữa. Chính vì thế gan lợn phòng chống thiếu máu rất tốt, ngoài ra gan lợn còn có tác dụng làm sáng mắt, chữa khô mắt, nhức mỏi mắt…

Người bị bệnh gout có ăn được gan lợn không?

Mặc dù trong gan lợn có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nhưng đối với những người bị bệnh gout thì gan lợn lại bị liệt vào danh sách tuyệt đối không nên sử dụng. Lý do có thể là một phần do gan lợn là nơi đào thải các chất trong cơ thể động vật nên gan có thể chứa nhiều cặn bã hoặc độc tố không tốt cho người bị gout. Thêm vào đấy là trong gan lợn có chứa thành phần  purin rất cao (300mg/ 100g), đây là chất mà những người bị gout không được sử dụng bởi cúng có thể dẫn đến tăng lượng acid uric trong máu người bị gout. Khong chỉ gan lợn mà các nội tạng của những loại động vật khác những người bị gout cũng không nên sử dụng.

Empty

Người bị gout ăn gan lợn được không?. Bạn có thể cho thêm ít hành để khử đi mùi hôi của gan trong món ăn.

 Một vài lưu ý đối với những người có thể sử dụng gan lợn

Do các chất độc trong gan lợn có thể chưa được thải hết ra ngoài, do đó một vài độc tố sẽ sót lại ở máu trong gan. Nếu tiêu thụ nhiều gan có thể dẫn đến bệnh ung thư, máu trắng hoặc các bệnh khác ở người bình thường. Cho nên lời khuyên dành cho những bạn có thể sử dụng được gan lợn là nên rửa sạch trước khi sơ chế thành các món ăn. Như là rửa bằng nước sạch vài lần rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ sau đó ngâm trong nước 1 vài giờ đồng hồ để loại bỏ bớt các chất có hại cho sức khỏe còn sót lại. Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng để ngâm trong khoảng 15 - 30 phút. Sau khi ngâm xong thì bóp hết máu động trong gan rồi mới đem nấu chín. Bạn có thể cho thêm ít hành để khử đi mùi hôi của gan trong món ăn.

Empty

Người bị gout ăn gan lợn được không? Do các chất độc trong gan lợn có thể chưa được thải hết ra ngoài

Trong nấu ăn bạn có thể sử dụng gan lợn kết hợp với củ cà rốt. Khi kết hợp cà rốt với gan thì món ăn này ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể ra thì chũng còn có rất nhiều công dụng. Đặc biệt là giúp bạn phòng ngừa ung thư phổi, ung thư dạ dày, các bệnh về da, miệng… hoặc có thể giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tim mạch và đục thủy tinh thể do cung cấp lượng vitamin A và protein cao.

Như vậy là những kiến thức qua bài viết này có lẽ đã phần nào giúp các bạn giải đáp được những nghi vấn về việc người bị gout ăn gan lợn được không rồi đúng không? Hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn trong các bài viết tiếp thao.

comment Bình luận

largeer