Người bị gout ăn canh cua đồng được không?

Đối với những người bị gout ăn cua đồng được không, đây cũng là thắc mắc của vô số người hiện nay. Để giải đáp được những thắc mắc này hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngày hôm nay nhé!
31/08/2018 20:24

Giá trị dinh dưỡng của canh cua đồng

Có thể nói canh cua đồng là một trong những loại canh khá đặc trưng của người dân việt nam, nhất là vào mùa hè thì hầu như gia đình nào cũng sẽ có vài ba bữa sử dụng cua đồng để nấu canh. Nói về mặt giá trị dinh dưỡng của loại canh cua đồng thì chúng là món canh dễ ăn và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Cụ thể là trong một bát cánh được nấu từ cua đồng sẽ có một số chất như glucid,  lipid, protid, canxi, sắt, cùng với rất nhiều các loại vitamin B1, B2, PP…

Empty

Người bị gout ăn canh cua đồng được không? Bệnh gout do khá nhiều nguyên nhân gây nên

Ưu điểm của loại canh này chính là tính hàn nên có tác dụng giải nhiệt rất tốt, bởi thế nên các bà nội trợ thường chọn những ngày oi nóng để nấu canh cua đồng. Nhưng bên cạnh việc giải nhiệt thì cua đồng còn có một số tác dụng trọng việc  chữa xương khớp, ghẻ lở, phòng ngừa bệnh loãng xương ở người cao tuổi.

Người bị bệnh gout ăn canh của đồng được không?

Bệnh gout do khá nhiều nguyên nhân gây nên, một trong số nguyên nhân chính là do việc ăn uống bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta đã vô tình tạo ra sự rối loạn chuyển hóa acid uric hoặc rối loạn quá trình đào thải acid uric ở thận, dẫn đến việc đào thải kém hơn so với người bình thường. Lâu dần lương acid uric trong máu cao lên dẫn đến tình trạng bị gout. Cũng chính bởi trong thành phần của cua đồng có chứa khá nhiều purin, cho nên  rất nhiều người thường thắc mắc người bị gout ăn canh cua đồng được không? Câu trả lời đương nhiên sẽ là không.

Nếu bạn cố tình sử dụng trong khi bạn đang bị bệnh gout thì chỉ khiến bệnh của mình tồi tệ hơn mà thôi, triệu chứng sau khi ăn có thể sẽ tùy từng cơ thể mà có cảm nhận khác nhau, nhưng phần lớn những người bị gout khi ăn canh cua đồng sẽ có cảm giác các chỗ sưng đau nhức hơn, những vết thương cũng có thể lâu lành hơn. Ngoài ra, một số người còn có biểu hiện đau nhức kèm theo tiêu chảy, cảm lạnh, huyết áp tăng cao… tuy nhiên, để đảm bảo cho việc bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì đối với những người bị bệnh gout ở thể nhẹ thì vẫn có thể ăn (1 tháng 1 bữa).  Còn những người bị bệnh gout cấp tính thì dù chỉ 1 bữa cũng không nên động vào, thay vào đó có thể bổ sung bằng việc ăn những món ăn khác để đảm bảo cho sức khỏe.

Empty

Người bị gout ăn canh cua đồng được không? Với những chia sẻ về việc người bị gout ăn canh cua đồng được không

Đối với những người bình thường thì các bạn không cần quá lo sợ rằng ăn canh cua đồng sẽ dễ mắc bệnh gout đâu nhé. Bởi khi sử dụng cua đồng nấu canh thì chúng đã được hòa tan vào với một lượng nước khá lớn nên chất purin không đủ khả năng để khiến ta bị bệnh gout.

Với những chia sẻ về việc người bị gout ăn canh cua đồng được không, hy vọng sẽ giúp ích được phần nào đó cho các bạn trong việc lựa chọn thực phẩm nên hoặc không nên cho người bị gout.

comment Bình luận

largeer