Người đàn ông 47 tuổi lặn sâu hơn 200 mét và nín thở được 20 phút

Ông Stig Severinsen (47 tuổi) sống ở Đan Mạch. Ông đã phá kỷ lục lặn biển khi chỉ trong một lần lấy hơi có thể lặn sâu đến 202 mét dưới mặt biển và nhịn thở suốt 20 phút.
14/01/2021 14:50

Kỷ lục này được thiết lập vào ngày 26.11.2020, khi ông Stig lặn tại vùng biển ở thành phố La Paz, thuộc bang Baja California Sur (Mexico). Thành tích này đã được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận.

lan-bien-shuttesrtock_nqhx

Kỷ lục trước đó thuộc về ông Carlos Coste, được thiết lập vào năm 2016. Ông đã lặn sâu 177 mét dưới mặt biển.

Ông Stig cho biết mình bắt đầu học bơi và tập nín thở từ khi lên 6 tuổi. Nỗ lực phá kỷ lục thế giới của ông nhằm truyền cảm hứng cho những người trẻ yêu quý đại dương và có khao khát bảo vệ môi trường biển.

“Nơi tôi lặn để phá kỷ lục ở Mexico là một trong những vùng ven biển đẹp và độc đáo nhất thế giới. Cũng giống như nhiều nơi khác, nơi này đang bị đe dọa bởi rác thải nhựa và hành động vô ý thức của con người”, ông Stig nói.

“Khi Covid-19 lây lan khắp thế giới khoảng 1 năm trước, tôi tìm cách để chứng minh rằng đại dịch không phải là cái cớ để quên đi những ưu tiên của chúng ta với môi trường. Đó là lý do vì sao tôi dành thời gian để tập luyện, phát triển bản thân và truyền tải thông điệp của mình”, ông nói thêm.

Hiện tại, ông Stig cũng đang nắm giữ 2 kỷ lục thế giới khác. Một là lặn được 152,4 mét dưới lớp băng với vây và đồ lặn. Kỷ lục còn lại là lặn 76,2 mét dưới băng mà không cần vây và đồ lặn.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer