Một trái tim nhân hậu đang “Lặng lẽ trao yêu thương”

Đến vùng đất Cẩm Thủy (Thanh Hóa), khi nhắc đến chị Phạm Thị Yến – Người chuyên làm từ thiện thì không mấy ai không biết. Bởi suốt 10 năm qua, chị không những là người phụ nữ làm kinh tế giỏi mà còn tích cực làm từ thiện. Chị luôn đau đáu, trăn trở với những mảnh đời bất hạnh, những thiếu thốn thiệt thòi của các em học trò nghèo...
22/10/2020 21:52

Được biết, chị Phạm Thị Yến (sinh năm 1977 ở xã...... huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) sinh ra trong một gia đình thuần nông, có hoàn cảnh khó khăn. “Lớn lên, tôi vật lộn với những mưu sinh nên càng thấm thía cuộc sống thiếu thốn của người dân nghèo nơi thôn quê. Tôi chỉ có một ước mơ duy nhất là muốn làm một điều gì đó để bà con vượt qua khó khăn, thiếu thốn đời thường” – chị Yến tâm sự.

Nghĩ là làm, suốt 10 năm qua, chị Yến luôn có mặt, đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Với tâm niệm “lá lành đùm lá rách”, chị luôn là người phát động và đồng hành với hàng loạt chương trình từ thiện suốt 10 năm qua để đem đến cho bà con nghèo ở huyện Cẩm Thủy có được những cái tết cổ truyền ấm áp.

IMG_20201022_152919

Chị Yến là người luôn đồng hành với những mảnh đời éo le, gia cảnh nghèo khó. Đặc biệt trong những dịp lễ tết để bà con được đón cái tết ấm no, hạnh phúc. 

Ngoài ra, chị còn kết nối với các tổ chức từ thiện trong tỉnh để hỗ trợ đồ dùng học tập, sách giáo khoa, sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trung thu hàn năm, hiếm có khi nào vắng bóng chị Yến, bởi chị luôn là người đứng ra trao các phần quà, tổ chức đón Trung thu cho các em nhỏ với ước mong giúp các em bớt thiệt thòi.

Dòng dã 10 năm “đau đáu với những mảnh đời nghèo” chị đã chia sẻ với hàng nghìn cảnh đời éo le. Chị Yến cho biết, trong nhiều năm qua chị làm từ thiện như là cách chị thể hiện tấm lòng mình với người khó khăn, là cách để chị “trả nợ đời”. Tôi chỉ mong sao công việc kinh doanh quán ăn đang làm được thuận lợi để có thể giúp được nhiều người hơn nữa.

Untitled

Chị quan tâm, chia sẻ với các em nhỏ, động viên giúp đỡ các em khi năm học mới về, hay mỗi mùa Trung thu đến.

Empty

 

Đây là lương thực chị đã chuẩn bị để chia sẻ với bà con nghèo xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy.

Untitled

 Phạm Nguyệt

comment Bình luận

largeer