Người đàn ông bị đứt tụy, vỡ hành tá tràng vì tai nạn lao động

Trong lúc đang làm việc ở công trường, đống gạch men dùng để lót sàn nhà bất ngờ đổ ụp khiến bệnh nhân bị thương nặng. Tại bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh nhân được chẩn đoán đứt tụy, vỡ hành tá tràng.
22/09/2020 06:40

Bệnh nhân là anh C.V.B. (36 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Thủ Đức trong tình trạng nguy hiểm. Sau khi nhập viện, người bệnh rơi vào nguy kịch, bụng chướng căng, mạch nhanh, huyết áp hạ thấp. Bệnh viện đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện, huy động liên chuyên khoa, chuyển bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, khẩn trương thực hiện các giải pháp cấp cứu.

Căn cứ trên các kết quả kiểm tra hình ảnh, bác sĩ hội chẩn nhanh bên giường bệnh và xác định bệnh nhân bị tổn thương tụy độ 4, có chảy máu hoạt động, chấn thương thận trái và tuyến thượng thận trái, dịch ở ổ bụng nhiều. Ngay lập tức, cuộc phẫu thuật cấp cứu được thực hiện. 

cap cuu

Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiều chấn thương nguy hiểm đe dọa tính mạng

Bác sĩ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát người trực tiếp thực hiện cuộc phẫu thuật cho biết: “Khi mở ổ bụng, chúng tôi phát hiện có rất nhiều máu, hút ra được khoảng 2 lít máu đỏ tươi và máu bầm. Thám sát các cơ quan nội tạng ghi nhận người bệnh bị vỡ, đứt thân và đuôi tụy, vỡ hành tá tràng, tổn thương mạch máu vị phải gây mất máu cấp”.

Sau 3 giờ khẩn trương trong phòng mổ, ê kíp bác sĩ đã cắt thân và đuôi tụy, bảo tồn lách, khâu hành tá tràng và cầm máu cho người bệnh. Ngày 21/9 bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có thể đi đứng, sinh hoạt và ăn uống bình thường.

cap cuu 1

Sau phẫu thuật cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định

Bác sĩ nhận định đây là một trường hợp bị chấn thương đặc biệt nghiêm trọng, nếu không được nhập viện, can thiệp sớm bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo cộng đồng, tai nạn lao động rất nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng của nạn nhân ngay tại hiện trường, do đó người lao động và người sử dụng lao động cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn an toàn. Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, cần đưa nạn nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được chẩn đoán, can thiệp, tránh nguy hiểm đến tính mạng. 

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer