Người đàn ông bị sốc khi phát hiện u nang trên đầu của mình chứa đầy tóc

Một người đàn ông sẽ không đi đâu mà không đội mũ vì có một khối u "khó coi" trên đầu đã phát hiện ra u nang thực sự chứa đầy tóc.
21/03/2021 13:14

Câu chuyện về người đàn ông đã sống với cục gôn có kích thước bằng quả bóng gôn trong 16 năm

f5e73f98-21df-4aaa-908c-ae8c8905676d

Theo The Sun, trong 16 năm qua, James đã phải chịu gánh nặng với một cục u to bằng quả bóng gôn trên đầu.

Ông bố hai con 46 tuổi quyết định đến gặp bác sĩ Pimple Popper sau khi nốt mụn tiếp tục phát triển.

Lúc đầu, James nói rằng nó "chỉ là một vết sưng nhỏ" nhưng trong sáu năm qua, kích thước của nó đã tăng gấp ba lần.

Anh ấy cho biết gia đình của anh ấy đã trở nên quan tâm sâu sắc về khối u, khiến anh ấy phải hành động.

James, sống ở New Jersey, Hoa Kỳ, quyết định thực hiện cuộc hành trình đến bác sĩ Pimple Popper, phòng khám của bác sĩ Sandra Lee ở California để cuối cùng đưa tâm trí của mình được yên nghỉ.

Anh ấy nói: "Thật không phải là một cảm giác tốt khi ai đó nói với tôi rằng họ đang lo lắng về việc tôi sống hay chết, vì điều gì đó đáng lẽ tôi đã làm.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu đó là điều mà lẽ ra tôi phải làm cách đây nhiều năm? Tôi phải làm ngay bây giờ."

Sau khi đến phòng khám, bác sĩ Lee đã kiểm tra đầu của James và cảnh báo anh rằng nếu chất dịch nào đó chảy ra, thì cô ấy sẽ không thể giúp được gì.

Cô ấy khuyên James: “Nếu đó là một chất lỏng, giống như chất lỏng màu vàng hoặc gì đó, có lẽ tôi sẽ không tiếp tục.

 “Tôi không muốn làm bạn sợ hay bất cứ điều gì tương tự, nhưng sẽ ra sao nếu đó là dịch tủy sống bao bọc tủy sống và xung quanh não của chúng ta.”

May mắn thay, bác sĩ Lee đã dùng một ống tiêm để hút dịch trước khi cắt da.

Để James nhẹ nhõm hơn, bác sĩ Lee tiết lộ rằng khối u không phải là một u nang - nhưng nói rằng u nang đặc biệt này có một "kết cấu kỳ lạ".

Cô giải thích: "Bạn ấn vào nó, và dấu ấn ngón tay của bạn ở đó và từ từ quay trở lại. Tôi chưa bao giờ thấy điều đó trước đây."

Sau đó, bác sĩ Lee bắt đầu bóp mạnh vào khối u và khi cô ấy làm vậy, những cục trắng lớn bắt đầu chảy ra.

1
2

Cô ấy nói: “Tôi đang nặn cái u nang này ra và điều đầu tiên tôi nhận thấy là nó chứa đầy lông.

"Nang Dermoid thực sự phát triển trong quá trình phát triển của bào thai. Một nang dermoid có thể chứa tóc, có thể chứa da, thậm chí có thể chứa răng hoặc xương." 

Bác sĩ Lee tiếp tục bóp u nang và nói đùa: "Ở đây bạn giống như một suất ăn cho cả gia đình."

Sau đó, cô ấy cắt bỏ lớp lót và đóng vết rạch lại, hoàn tất thủ tục.

Mặc dù nói đùa về đám lông và mái tóc mọc ra từ đầu của James, cô thừa nhận rằng cô lo lắng rằng đó có thể không phải là u nang.

Bác sĩ Lee cho biết: “Tôi thực sự lo lắng rằng điều này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, nhưng đó là một u nang.

"Tôi biết rằng James cảm thấy nhẹ nhõm, và tôi cũng vậy!"

Sau 16 năm chung sống với u nang, James choáng ngợp với kết quả.

Nhìn vào gương sau khi làm thủ thuật, James hoàn toàn không thể tin được khuôn mặt đang nhìn chằm chằm vào mình.

Anh ấy nói thêm: “Tôi nhìn thấy một con người mới.

“Tôi có một đứa con gái 13 tuổi chưa bao giờ nhìn thấy tôi mà không có một cục u trên đầu và tôi sẽ về nhà và nó sẽ nhìn thấy nó.

Dermoid cyst là gì?

Nang Dermoid là những khối u giống như túi, có thể xuất hiện khi mới sinh hoặc phát triển trong những năm sinh sản.Chúng thường có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật lỗ khóa, nhưng nếu không được phát hiện sớm có thể dẫn đến nhiễm trùng, vỡ hoặc ung thư trong một số nguyên nhân hiếm gặp. Nó có thể chứa các cấu trúc như tóc, chất lỏng, răng hoặc các tuyến da.

Chẩn đoán u nang thường có thể được thực hiện bằng khám sức khỏe. Bác sĩ có thể di chuyển u nang dưới da và hiểu rõ về kích thước và hình dạng của nó.

Bác sĩ có thể sử dụng một hoặc hai xét nghiệm hình ảnh, đặc biệt nếu lo ngại rằng u nang nằm gần khu vực nhạy cảm, chẳng hạn như mắt hoặc động mạch cảnh ở cổ. Các xét nghiệm hình ảnh này có thể giúp bác sĩ của bạn xem chính xác vị trí của u nang và liệu tổn thương vùng nhạy cảm có nguy cơ cao hay không. Các xét nghiệm hình ảnh mà bác sĩ của bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Chụp cắt lớp. Chụp CT sử dụng một thiết bị máy tính và tia X đặc biệt để tạo ra hình ảnh ba chiều, phân lớp của mô bên trong cơ thể.
  • Quét MRI. MRI sử dụng từ trường mạnh và sóng vô tuyến để tạo ra hình ảnh chi tiết bên trong cơ thể.

Bác sĩ sẽ sử dụng MRI và CT scan để chẩn đoán u nang tủy sống. Trước khi điều trị u nang, điều quan trọng là bác sĩ của bạn phải biết độ gần của nó với các dây thần kinh có thể bị tổn hại trong quá trình phẫu thuật.

Khám phụ khoa có thể cho thấy sự hiện diện của u nang buồng trứng. Một xét nghiệm hình ảnh khác mà bác sĩ có thể sử dụng để xác định loại u nang này được gọi là siêu âm vùng chậu. Siêu âm vùng chậu sử dụng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh. Thử nghiệm sử dụng một thiết bị giống như cây đũa phép, được gọi là bộ chuyển đổi, được cọ xát khắp vùng bụng dưới để tạo hình ảnh trên màn hình gần đó.

Bác sĩ của bạn cũng có thể sử dụng siêu âm qua ngã âm đạo. Trong quá trình kiểm tra này, bác sĩ sẽ đưa một cây đũa vào âm đạo. Giống như siêu âm vùng chậu, hình ảnh sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng sóng âm thanh phát ra từ cây đũa phép.

Thanh Hà

Từ khóa Từ khóa:
u nang u sốc tóc
comment Bình luận

largeer