Người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu sau lần nhuộm tóc kinh hoàng

Nhuộm tóc là điều bình thường nhưng với một người phụ nữ ở Anh thì đó là trải nghiệm kinh hoàng. Cô bị dị ứng với thuốc nhuộm, khiến da đầu nổi đầy mụn nước, mắt thì sưng húp.
11/04/2021 12:08

Cô Leonie Dee (27 tuổi) sống ở thị trấn Aberaeron, xứ Wales. Trước khi nhuộm tóc, cô đã dùng miếng dán kiểm tra dị ứng để xác định xem mình có bị dị ứng với thuốc nhuộm không, theo Mirror.

Sau khi kiểm tra và thấy kết quả mình không bị dị ứng, cô Dee bắt đầu nhuộm. Việc nhuộm tóc với cô không còn gì xa lạ vì cô rất hay nhuộm khi còn là thiếu niên.

Nhưng sau này, khi đã sinh con, cô không còn mấy quan tâm đến màu tóc của mình nữa. Suốt 7 năm qua, cô không hề động đến thuốc nhuộm.

Lần này, cô quyết định nhuộm lại tóc và mua 2 chai thuốc nhuộm khác nhau. Chai đầu tiên có màu xanh đen. Cô bôi thuốc nhuộm vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều. Lúc mới bôi, không có gì đặc biệt xảy ra.

Dee đi ngủ và khi thức dậy vào sáng hôm sau, cô phát hiện tai và một bên cổ bị sưng. Tình trạng này được điều trị dễ dàng bằng cách uống một số viên thuốc chống dị ứng thông thường.

Nhưng vào sáng hôm sau, cô thức dậy và phát hiện da đầu mình phủ đầy những nốt mụn nước lớn, trong khi mắt phải sưng húp.

1-nhuom-to-shutterstock_hldd

Cô Dee được đưa đến bệnh viện cấp cứu. “Chuyện này thực sự đáng sợ, đã có lúc bác sĩ lo ngại vết sưng tấy có thể lan đến cổ họng tôi”, cô Dee kể lại.

Nữ bệnh nhân đã hỏi bác sĩ liệu có cần phải cạo hết tóc hay không. Nếu việc này giúp tình trạng dị ứng của cô mau khỏi thì Dee cũng sẵn sàng.

“Tuy nhiên, thuốc nhuộm đã ngấm vào da đầu tôi rồi nên không thể làm gì khác, chỉ còn cách phải đợi cho các vết phồng rộp và sưng giảm xuống”, cô Dee nói.

Các bác sĩ kê cho cô steroid, một số loại thuốc kháng viêm, kem chống dị ứng và truyền dịch. Cô đã phải nằm lại bệnh viện 36 giờ.

Trong khoảng thời gian này, các vết mụn nước liên tục vỡ và chảy ra loại dịch có màu xanh như thuốc nhuộm. Sau khi bình phục, cô Dee cho biết sẽ không bao giờ nhuộm tóc nữa, theo Mirror.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer