Nguy cơ tự tử ở người trưởng thành do bệnh tăng động giảm chú ý

Nghiên cứu trên gần 22.000 người Canada trưởng thành cho thấy: 14% những người mắc chứng ADHD đã có ý định tự tử. Con số này cao gấp 5 lần tỷ lệ người lớn không mắc ADHD (2,7%). Trong đó, phụ nữ mắc ADHD có nguy cơ tự tử cao gấp 8 lần người không mắc ADHD, trong khi nguy cơ này ở nam giới mắc chứng ADHD là gấp 4 lần rưỡi.
18/01/2021 11:58

Theo giáo sư Esme Fuller-Thomson, Đại học Toronto, Trưởng nhóm nghiên cứu, nguyên nhân của mối quan hệ này là do tỷ lệtrầm cảm và rối loạn lo âu ở những người mắc chứng ADHD cao hơn.

minh hoa

Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học cũng phát hiện ra: Những phụ nữ trẻ mắc ADHD có tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe và nghịch cảnh khác nhau (từ đau mãn tính và trầm cảm, hút thuốc và lạm dụng chất kích thích, nghèo đói và tiền sử lạm dụng trẻ em).

Giáo sư Stephen Hinshaw, Đại học California, cho biết thêm: Trong dự án nghiên cứu dài hạn của riêng mình, ông đã phát hiện ra rằng, các cô gái mắc chứng ADHD có tỷ lệ cố gắng tự tử cao ở độ tuổi giữa 20, ngang bằng với kết quả của nghiên cứu mới.

Do đó, khi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đánh giá trẻ em về khả năng mắc chứng ADHD, họ cũng nên tìm các dấu hiệu trầm cảm, lạm dụng chất kích thích, tự làm hại bản thân hoặc ngược đãi để ngăn ngừa các nguy cơ, dấu hiệu của tự tử.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer