Nguy cơ với mắt khi không đeo kính râm

Nơi tôi ở quanh năm có nắng, nhưng khi ra đường tôi lại ngại đeo kính râm. Vậy xin hỏi bác sĩ nếu không đeo kính khi đi ngoài trời nắng sẽ hại mắt thế nào?
21/01/2021 14:21

Khi đi ngoài trời nắng mà không đeo kính, mắt sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia UV hoặc các tia bức xạ có bước sóng ngắn có hại (HEV) từ ánh nắng mặt trời, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thời gian tiếp xúc kéo dài với tia nắng mặt trời có thể dẫn đến cháy nắng trên bề mặt nhãn cầu, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, thậm chí là gây ung thư mí mắt.

top-5-kinh-ram-nam-tot-nhat-hien-nay-1

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời tấn công trực tiếp gây hỏng các ống kính mắt và võng mạc, làm biến đổi cấu trúc, tỷ lệ thành phần các protein của thủy tinh thể, gây đục thủy tinh thể. Khói bụi, hóa chất độc hại hay nguồn nước ô nhiễm khi tác động thường xuyên sẽ tích tụ nhiều chất oxy hóa có hại, phá hỏng các tế bào nội mô của võng mạc, tổn thương tế bào thị giác, làm thị lực suy giảm.

Vì vậy để bảo vệ mắt, khi đi ra đường nên đeo kính để bảo vệ mắt, đồng thời nên đi khám mắt định kỳ 6 tháng/lần để chăm sóc mắt thường xuyên và tốt nhất.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer