Nguyên tắc để có làn da khỏe mạnh

Đối với phụ nữ làn da vô cùng quan trọng, đặc biệt da mặt chỉ cần làn da trắng sáng, mịn màng nhìn bạn cũng đã trẻ ra hàng chục tuổi và ngược lại. Một làn da khỏe mạnh, trắng đẹp tự nhiên luôn là niềm ao ước của mọi cô gái.
26/11/2020 11:17

Câu hỏi đặt ra làm sao để có một làn da đẹp luôn khỏe mạnh? các bước chăm sóc da như thế nào là chuẩn? những điều cần biết về sức khỏe lan da của bạn.

Chống nắng luôn luôn cần thiết

Tia UV không chỉ có trong ánh nắng mặt trời mà còn có ánh sáng xanh phát hiện ra từ đèn điện, điện thoại thông minh, máy tính, tivi,..Bạn hãy tập thói quen xây dựng hàng rào bảo vệ da ngay khi còn trẻ, việc phòng tránh tia UV và HEV light hết sức quan trọng. Một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu để ngăn ngừa sự lão hóa và suy thoái của làn da của bạn.

Tẩy trang hàng ngày

Bạn luôn nhớ tẩy trang hàng ngày, sau khi về nhà, ngay cả khi không trang điểm. Sau một ngày hoạt động bên ngoài, da mặt của bạn đã phải hứng chịu rất nhiều thứ như bụi bẩn, vi khuẩn,.. Vì thế, sau khi về nhà, các bạn nên có bước tẩy trang trước khi rửa mặt để làm sạch da hiệu quả hơn.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết 2 -3  lần/ tuần sẽ giúp lấy đi các tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp da sạch và thông thoáng để da tiếp nhận các dưỡng chất tiếp theo. Nhất là với thời tiết hanh khô như mua đông, việc tẩy da chết lại càng trở nên quuan trọng. Nếu quên đi bước này việc chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm sẽ không có tác dụng mà còn ngược lại.

dUntitled

Duy trì độ PH cho da 

Một làn da hoàn hảo, không có các nhược điểm với các trạng thái như da quá nhờn hoặc quá khô, mụn, thâm, bong tróc, không đều màu. Làn da phải luôn được cấp nước, cân bằng được độ ẩm giữ cho da luôn khỏe mạnh. Bạn xác định da của mình thuộc loại da khô, nhờn hay hỗn hợp để chọn loại cấp ẩm và cấp nước phù hợp.

Việc đắp mặt nạ dưỡng nhằm cải thiện mọi hư tổn một cách nhanh chóng nhất, cũng trở thành thói quen chăm sóc da mặt với hầu hết mọi người bởi tính hiệu quả và đơn giản.

Cung cấp đủ vitamin cho da

Chăm sóc da từ bên trong rất quan trọng, da cần vitamin như cơ thể bạn cần nước. Đủ vitamin và dưỡng chất da mới thật sự khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng chống lại các tác nhân từ bên ngoài lên da. Từ đó mới có thể chống lại quá trình oxy hóa.

Các vitamin A, B, C, E,.. cần thiết giúp làm đẹp da cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da chống lão hóa. 

Nguyễn Dung

comment Bình luận

largeer