Bố mẹ cần lưu ý những điều này khi chăm sóc da cho trẻ trong thời điểm giao mùa

Vào thời điểm giao mùa như hiện nay, việc thời tiết thay đổi liên tục sẽ dễ làm bé bị khó chịu vì những bệnh ngoài da không mong muốn. Vì thế, khi chăm sóc da cho trẻ trong thời điểm này bố mẹ cần lưu ý những điều dưới đây.
18/10/2020 06:52

Vào thời điểm giao mùa như hiện nay, không ít cha mẹ sẽ bất ngờ khi thấy làn da mịn màng, trắng hồng của bé bỗng trở nên khô, ráp, thậm chí là xuất hiện cả mụn nước, mẩn đỏ khiến bé ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bữa ăn hàng ngày của bé. Một vài lưu ý trong việc chăm sóc da cho bé khi thời tiết thay đổi dưới đây có thể giúp bé phòng tránh các bệnh ngoài da không mong muốn:

Lựa chọn quần áo, tã vải thoáng mát và được làm từ sợi tự nhiên

nhu1602842052_2354

Khi thời tiết giao mùa, da bé rất dễ kích ứng và trở nên khô ráp nên cha mẹ cần ưu tiên lựa chọn quần áo, tã vải thoáng mát, được làm từ sợi tự nhiên để da bé được thở, không bị cọ xát mạnh; tránh lo bé bị lạnh mà mặc những bộ đồ quá kín và dày khiến da bé bị bí.

Bên cạnh đó, các mẹ thông thái khuyên bạn đừng quên sử dụng nước xả vải sau mỗi lần giặt. Vì sau nhiều lần giặt, quần áo dễ trở nên khô cứng, cọ xát vào da bé gây khó chịu. Nếu sử dụng cha mẹ chỉ nên chọn sản phẩm nước xả vải chuyên dụng cho quần áo trẻ nhỏ và có nguồn gốc thực vật an toàn vì làn da và khứu giác của trẻ còn non yếu. 

Cung cấp đủ khoáng chất và vitamin

nhu1602841992_2707 (1)

Các loại trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ giúp bé tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da bé khỏe mạnh, hồng hào hơn. Cha mẹ cũng có thể bổ sung các chất dinh dưỡng này qua các bữa ăn phụ bên cạnh các bữa chính trong ngày cho bé và đừng quên bổ sung cho bản thân nữa để sữa mẹ thêm chất lượng.

Cung cấp đủ nước

Chỉ cần uống nhiều nước vào mùa nóng, còn mùa khô thì không. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm mà nhiều cha mẹ hay mắc phải. Thực chất, khi bước vào thời điểm giao mùa hay mùa lạnh, nhu cầu cấp nước cho cơ thể của trẻ cũng rất cao.

Nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da bớt khô và nứt nẻ khi tiết trời hanh khô. Vậy nên nếu bé chưa đến tuổi ăn dặm, hãy cho bé bú hoặc uống sữa nhiều hơn bình thường để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bé.

Sử dụng sữa dưỡng ẩm phù hợp

nhu1602841496_2814

Bên cạnh việc giữ cho da bé luôn sạch sẽ, cha mẹ đừng quên dưỡng ẩm cho da bé bằng những loại kem dưỡng phù hợp. Kem dưỡng ẩm an toàn và tốt cho làn da của bé là những sản phẩm làm từ thiên nhiên, có mùi thơm dịu nhẹ, tuyệt đối không chứa hóa chất, các chất phụ gia cũng như cồn; được sản xuất từ những công ty uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo ĐSVN

comment Bình luận

largeer