Nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn kịp thời trao đi giọt máu hồng cứu người bệnh qua cơn nguy kịch

Những năm qua, hiến máu cứu người đã trở thành việc làm thường xuyên của nhiều y bác sĩ, cán bộ Bệnh viện. Trong đó không ít người đã nhiều lần tham gia hiến máu và sẵn sàng là “kho máu sống” để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
23/09/2022 07:08

Ngày 21/9, Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Sồng A. D. (21 tuổi) trú tại xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn - tỉnh Sơn La đến viện trong tình trạng đa chấn thương do tai nạn giao thông (TNGT) được chẩn đoán: Vỡ lách chảy máu ổ bụng do TNGT cần được mổ cấp cứu để duy trì sự sống. Vì mất máu nhiều em D. được chỉ định truyền máu gấp.

Empty

Nhân viên y tế hiến máu cứu bệnh nhân

Trong tình thế nguy cấp đó, 2 nhân viên của khoa Nội tổng hợp là Điều dưỡng Khúc Thảo My và Hộ lý Hoàng Thị Phương đã không một chút đắn đo đứng ra hiến máu giúp em D. có máu để truyền. Tất cả được diễn ra khẩn trương tại bệnh viện. Nhờ được truyền máu kịp thời, em D. đã được các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn tiến hành phẫu thuật, truyền máu và trải qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần bình phục.

Ban Lãnh đạo bệnh viện đã kịp thời động viên khen thưởng 2 đồng chí đã hiến máu cứu người bệnh. Chúc 2 đồng chí mạnh khoẻ, tiếp tục cống hiến cho nghề và hết lòng vì người bệnh.

Empty

Bệnh nhân D.

Là những người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân, nhân viên y tế thấu hiểu hơn ai hết sự nguy cấp của việc thiếu máu điều trị nên họ không ngần ngại đứng ra hiến máu cứu người.

Mỗi giây phút đều có những người bệnh nguy kịch đang cần máu để vượt qua cơn thập tử nhất sinh. Dù giàu hay nghèo, bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất là sức khỏe và tấm lòng yêu thương đồng loại. Vì vậy, đừng ngần ngại hiến máu, trao đi những giọt máu từ trái tim để mang lại sự sống vô giá cho cộng đồng.

Theo Bệnh viện đa khoa huyện Mai Sơn

comment Bình luận

largeer