Nhiều điểm du lịch miền núi xứ Thanh sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán

Do nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của khách du lịch tăng cao dịp Tết Nguyên đán, chính quyền các huyện miền núi Thanh Hóa cùng cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã chuẩn bị đủ các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự để đón tiếp và phục vụ du khách.
21/01/2024 08:50
Một điểm du lịch tại huyện Bá Thước (Thanh Hóa)

Một điểm du lịch tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch trải nghiệm, vui chơi giải trí ở nhiều huyện miền núi Thanh Hóa đang khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên để đón khách du lịch.

Đơn cử, xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, Thanh Hóa hiện có 23 cơ sở kinh doanh homestay. Năm 2023, xã đón 23.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đây là điều quan trọng để tạo việc làm, nâng cao thu nhập của người dân góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững. Để phục vụ nhu cầu của du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, xã đã chỉ đạo các thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh homestay đảm bảo an toàn cho khách du lịch; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí thu gom, xử lý rác thải theo đúng quy định.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Thành Sơn đã chỉnh trang, cắt tỉa cây, trồng hoa tạo cảnh quan thoáng đãng; sửa chữa, thay thế các thiết bị và xây dựng thêm 10 phòng nghỉ; sửa chữa nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên.

Nhiều điểm du lịch miền núi xứ Thanh sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán

Nhiều điểm du lịch miền núi xứ Thanh sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán

Để đảm bảo an toàn cho du khách, các khu nghỉ dưỡng đã lắp đặt các bảng nội quy, biển chỉ dẫn, báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết; bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ để hỗ trợ, cứu hộ. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng sẽ tổ chức chương trình hoạt động đón Xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc, như gói và nấu bánh chưng giữa nhân viên của khu nghỉ dưỡng với khách du lịch; giao lưu văn hóa - văn nghệ, ẩm thực; tham quan, khám phá cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi đây…

Tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, hiện các khu, điểm du lịch, homestay trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành các điều kiện để đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Để các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, vui tươi, mang lại niềm vui cho du khách, huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng tăng cường công tác chỉ đạo các homestay, hộ gia đình xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống cháy nổ; chú trọng tới hoạt động quảng bá điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, độc đáo của địa phương phục vụ du khách.

Huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng tăng cường công tác chỉ đạo các homestay, hộ gia đình xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách

Huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng tăng cường công tác chỉ đạo các homestay, hộ gia đình xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách

Cùng với Bá Thước, Thường Xuân, các huyện có các khu, điểm du lịch, hộ kinh doanh homestay đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn an ninh - trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của du khách, không tự ý nâng giá phòng và các hoạt động dịch vụ du lịch.

Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tạo sự thoải mái phấn khởi, an toàn cho Nhân dân và du khách tại mỗi điểm đến. Tìm hiểu thực tế được biết, hiện các huyện miền núi có khu, điểm du lịch, homestay đang tích cực trang trí cảnh quan, chuẩn bị cơ sở vật chất, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các thông tin đại chúng để thu hút du khách vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch, hộ gia đình kinh doanh du lịch homestay, tin tưởng du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại các huyện miền núi xứ Thanh.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer