Nhiều nước EU nối lại việc tiêm vaccine AstraZeneca

Sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu khẳng định vaccine này an toàn và hiệu quả, Đức, Pháp và một số quốc gia EU khác đã quyết định nối lại việc tiêm vaccine AstraZeneca.
22/03/2021 11:03

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết: "Quyết định của Cơ quan Dược phẩm châu Âu khẳng định sự an toàn và chất lượng của vaccine AstraZeneca. Đó là một tin tích cực!".

Chủ tịch cơ quan phụ trách vaccine của Đức, Klaus Cichutek cũng cho biết: Vaccine AstraZeneca sẽ được dán nhãn cảnh báo yêu cầu mọi người xin tư vấn y tế nếu cần thiết.

tiem vaccine

Pháp, Italy, Latvia, Bulgaria và Slovenia cũng sẽ tiếp tục tiêm vaccine AstraZeneca theo hướng dẫn của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA). Thủ tướng Pháp Jean Castex có kế hoạch tiêm vaccine AstraZeneca để tăng cường niềm tin của công chúng vào loại vaccine này.

"Cơ quan quản lý châu Âu đã nhấn mạnh rằng vaccine AstraZeneca COVID-19 có hiệu quả. Nó chỉ có những tác dụng phụ tương đối hiếm gặp" - ông Castex nói.

Thủ tướng Italy Mario Draghi nói thêm rằng: "Ưu tiên của chính phủ là thực hiện càng nhiều đợt tiêm chủng càng tốt trong thời gian ngắn nhất có thể."

Tây Ban Nha sẽ nối lại việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca vào tuần này, nhưng sẽ loại trừ một số nhóm nhân khẩu học để giảm thiểu rủi ro sức khỏe.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer