Nhiều ý kiến trái chiều của phụ huynh trước thông tin trẻ lớp 1 - 6 nội thành Hà Nội đi học trực tiếp

Sau hơn 9 tháng nghỉ tại nhà và học online, được đến trường học trực tiếp là mong mỏi của nhiều phụ huynh, học sinh, giáo viên ở nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn căng thẳng, số ca F0 tăng, nhà trường vẫn còn đó bộn bề nỗi lo và phụ huynh cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.
17/02/2022 10:15

Trước đó, vào tối ngày 15/2/2022, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội về việc cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 ở 12 quận nội thành trở lại trường học trực tiếp từ 21/2, tức từ đầu tuần tới vào tất cả các ngày trong tuần. Trong khi đó, học sinh mầm non vẫn tiếp tục nghỉ ở nhà.

Cũng như các khối lớp khác, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức bán trú, chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày. UBND TP Hà Nội yêu cầu chỉ tổ chức học trực tiếp ở những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2. Những địa bàn có mức độ dịch ở cấp 3, 4 thì học sinh tiếp tục học trực tuyến ở nhà. Đồng thời, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP Hà Nội mới được tổ chức dạy học trực tiếp. Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine chỉ dạy trực tuyến.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay khi có văn bản của UBND TP Hà Nội, nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng, vì mỗi ngày TP Hà Nội đều ghi nhận số ca mắc COVID-19 rất cao, trong 2 ngày gần đây đã lên đến gần 4000 ca/ngày. Do đó, rất nhiều phụ huynh đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, anh Tuấn Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) lo lắng: "Rất muốn cho con được đến trường nhưng mình vẫn có chút lăn tăn, lo sợ bởi các con chưa được tiêm, trong khi số ca nhiễm tại Hà Nội đang ngày một tăng".

Không muốn con đến trường vào thời điểm này, anh Tuấn Kiệt (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: "Theo tôi thì tiểu học vẫn nên học trực tuyến. Tôi thấy con tôi học kiến thức cơ bản vẫn đáp ứng. Dù có đến trường thì cũng vẫn vậy cả thôi. Khi nào hà nội dưới 100 ca thì hãy cho đi học trở lại".

Anh Quang Hưng (Đống Đa, Hà Nội) đưa ra ý kiến: "Đã đi học thì bán trú luôn vì vẫn bằng đó con tiếp xúc với nhau. Không bán trú, giữa ngày bố mẹ đi làm xa mà lao về đón thì quá tội". Cùng quan điểm, chị Thu Hoài (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Các con ăn bán trú luôn tại lớp thì nguy cơ lây nhiễm gần như không tăng thêm. Nếu học một buổi thì nhiều phụ huynh rất khó khăn việc đưa đón".

Còn theo ý kiến của anh Huy (Hà Đông, Hà Nội): Tôi cho rằng đây không phải là lúc thể hiện quyết tâm bằng miệng của bất kỳ ai, nhất là với đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm mũi vaccine nào. Hà Nội đang liên tiếp lập đỉnh dịch, mong Bộ GD&ĐT cân nhắc kỹ lùi lại 1, 2 tháng nữa khi đã tiêm xong và dịch đi xuống sẽ cho các cháu tiểu học Hà Nội đi học trực tiếp. Hiện nay, nếu vì sức ép, đề nghị cho phụ huynh quyết định chọn học trực tiếp hoặc học online.

Khác hẳn với những ý kiến nêu trên, nhiều phụ huynh đã rất vui mừng và ủng hộ việc con đến trường học trực tiếp, chị Minh Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) mong chờ: "Bố mẹ mong chờ tin này lâu quá rồi. Các con đến trường tâm lý sẽ thoải mái chứ ở nhà lâu bí bách quá rồi". Anh Thành Luân cũng rất ủng hộ việc học sinh đi học trở lại: "Các con cần được đến trường chứ ở nhà học online cả năm thì học lực xuống và tâm lý bức bối".

Anh Minh Chiến rất vui khi nội thành Hà Nội sắp mở cửa trường học: "Tôi không phản đối việc mở cửa trường học, tôi muốn con được đến trường, vì đã rất lâu cháu chưa được đến trường lớp gặp bạn bè, thầy cô. Mặc dù tôi cũng rất lo lắng khi dịch bệnh tại Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp, nhưng tôi sẽ chuẩn bị sẵn hành trang cũng như dặn dò con thật kỹ những kiến thức phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, tránh động vào các đồ vật không cần thiết,... Đồng thời, tôi cũng mong khối mầm non được đi học trở lại trong thời điểm sớm nhất".

Thu Trang

comment Bình luận

largeer