Những ai không nên uống nước cần tây

Nước ép cần tây đang là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, giữ dáng. Nhưng có những người tuyệt đối không nên dùng loại đồ uống này.
28/01/2021 14:33

Người đang mắc bệnh thận

Đối với những trường hợp người đang mắc bệnh thận hoặc đang trong quá trình cần phải sử dụng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh thì nên hạn chế dùng nước ép cần tây.

Nguyên nhân đến từ việc trong thành phần của cần tây chứa nhiều nước, do đó cần tây giống như là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nếu uống nhiều nước ép cần tây thì có thể gây căng thẳng cho thận và khiến thận dễ suy giảm chức năng hơn.

can tay

Người bị huyết áp thấp

Cần tây là một loại thực phẩm rất tốt dành cho người bị cao huyết áp, tuy nhiên ngược lại đối với những người bị huyết áp thấp thì ngược lại. Khi uống nước ép cần tây, huyết áp sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó có thể dẫn tới tình trạng hạ huyết áp đột ngột.

Do đó, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống để phòng tránh nguy cơ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Người mắc bệnh ngoài da

Cần tây có chứa hóa chất psoralen, phản ứng với ánh sáng mặt trời. Chất này có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng nguy cơ viêm da. Bởi vậy, cần tây không phải là loại thực phẩm phù hợp cho những người đang mắc phải một số những bệnh về da như ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến...

Phụ nữ đang mang thai

Đối với người khó thụ thai hoặc thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai thì cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa. Khi sử dụng cần tây sẽ khiến cho tử cung bị kích thích dẫn đến việc gia tăng co bóp, gây bất lợi với cả mẹ và thai nhi.

Nam giới trong độ tuổi sinh sản

Đối với nam giới, sau nhiều ngày liền ăn cần tây, số lượng tinh trùng của họ giảm đi rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó có thể thụ thai. Tuy nhiên, sau vài tuần ngừng ăn cần tây, tình trạng bình thường lại được phục hồi.

Theo giải thích của các chuyên gia, nguyên nhân là do một loại chất trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, vì vậy nam giới dùng cần tây thường xuyên có thể khiến lượng tinh trùng giảm thiểu.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer