Những cách để giúp trẻ hạn chế xem tivi quá nhiều khi ăn uống

Mỗi ngày khi xem TV, trẻ em thường xem từ 10 đến 13 quảng cáo quảng cáo một số loại thực phẩm hoặc đồ uống. Và, hơn 90% trong số các quảng cáo này đã được chứng minh là chứa nhiều thành phần được khuyến cáo trẻ em nên hạn chế. Bởi vậy việc kiểm soát trẻ xem tivi là rất cần thiết.
02/12/2020 16:07

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Cambridge chỉ ra rằng thời gian sử dụng các thiết bị màn hình quá nhiều liên quan tới kết quả học tập kém. Nó còn có thể dẫn tới béo phì, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề đáng lo ngại khác.

Vậy làm thế nào bạn có thể hạn chế những cám dỗ trên ti vi và thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh hơn cho con nhỏ?

  • Tránh xem TV trong khi ăn

Là một gia đình, hãy đồng ý không xem tivi (hoặc sử dụng các thiết bị điện tử khác) trong bữa ăn hoặc trong khi ăn vặt. Ăn cùng nhau thường xuyên mà không bị phân tâm cũng tạo cơ hội để thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh và gắn kết gia đình.

  • Xem các chương trình dành cho trẻ em mà không có quảng cáo

Cân nhắc xem các chương trình dành cho trẻ em trên các nền tảng cho phép bạn tua đi qua các quảng cáo hoặc các chương trình không bao gồm quảng cáo.

1469676956-g
  • Dành thời gian cùng nhau tìm hiểu về các loại thực phẩm

Bạn hãy cùng con nhỏ thử trồng trọt trong một khu vườn, thăm chợ nông sản hoặc xem khu sản xuất tại cửa hàng tạp hóa khi có thể. Trẻ lớn hơn có thể được dạy cách sử dụng nhãn thông tin dinh dưỡng và giúp mua sắm thực phẩm lành mạnh hơn.

  • Hãy để trẻ em giúp trong nhà bếp

Trẻ nhỏ có lòng ham học hỏi và mong muốn được giúp đỡ thực sự. Đây là thời điểm tuyệt vời để giới thiệu về an toàn thực phẩm, chẳng hạn như rửa tay trước khi xử lý thực phẩm và giao những công việc đơn giản, như dọn bàn ăn hoặc nhặt lá rau diếp để làm món salad.

  • Đặt giới hạn về thời gian sử dụng thiết bị

Trẻ em ở mọi lứa tuổi đang dành nhiều thời gian hơn trước tivi và các thiết bị điện tử khác. Mặc dù, một số thời gian này liên quan đến các hoạt động giáo dục, vẫn còn lo ngại về việc nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ như thế nào. 

Các chuyên gia khuyến nghị không nên sử dụng màn hình quá một giờ mỗi ngày cho trẻ em từ 2 đến 5 tuổi.

  • Trở thành một hình mẫu tốt

Trẻ em học rất nhiều chỉ đơn giản là quan sát những người khác. Các bậc cha mẹ hãy lựa chọn thực phẩm và đồ uống lành mạnh hơn, đồng thời hạn chế sử dụng thiết bị điện tử có thể giúp củng cố những thói quen mà bạn đang cố gắng khuyến khích ở con mình.

  • Tìm sự ủng hộ từ những người khác

Nhà bạn đã có “chính sách” xem TV với trẻ như vậy thì nên nói điều đó với các bậc cha mẹ khác, với giáo viên để họ có thể ủng hộ bạn.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer