Những cây thuốc nam trị gai cột sống theo Đông y tốt và an toàn

Thuốc Nam - tinh hoa của nền Y học Việt Nam từ bao đời nay. Nhắc đến những căn bệnh mãn tính như gai xương cột sống, người ta không khỏi ngán ngẩm vì quy trình điều trị rất vất vả, thời gian dài, tốn kém. Thế nhưng trong tự nhiên có vô vàn những loại cây thuốc nam trị gai cột sống hiệu quả lại còn an toàn cho sức khỏe của người bệnh mà không phải ai cũng biết.
17/05/2021 22:24

Ưu điểm thuốc trị gai cột sống dân gian

thuoc-chua-cot-song-1_ndrg

Có không ít phương pháp để điều trị những bệnh lý cột sống - xương khớp xuất hiện ở những người cao tuổi như Tây Y, vật lý trị liệu, phẫu thuật… Nhưng những bài thuốc trị gai cột sống bằng Đông Y vẫn là phương pháp được khuyến cáo sử dụng nhất, đặc biệt là đối với những người bệnh đang ở mức độ nhẹ. Vì sao?

●       Đảm bảo sự an toàn: Hầu hết những nguyên liệu trong các bài thuốc Đông Y đều là dược liệu tự nhiên, lành tính nên tỷ lệ xuất hiện tác dụng phụ rất hiếm, hầu như không có nếu chọn đúng bài thuốc. Đồng thời dùng cây thuốc nam trị gai cột sống còn giúp lưu thông khí huyết, gân cốt được tẩm bồ và không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác như dạ dày, thận, gan…

●       Mang đến hiệu quả chữa trị cao: Công dụng cốt yếu của những bài thuốc dân gian là điều trị từ trong gốc rễ của bệnh nên sẽ ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh trở lại;

●       Phương thức chữa trị đơn giản: Người bệnh hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà theo từng phương pháp của bài thuốc. Nguyên liệu của bài thuốc cũng dễ tìm, điều này giúp tiết kiệm chi phí đi lại;

●       Tiết kiệm chi phí đáng kể: Gai xương cột sống là căn bệnh mãn tính nên liệu trình điều trị rất dài mà chi phí điều trị bằng những phương pháp Tây Y hiện đại sẽ vô cùng tốn kém. Thay vào đó, những cây thuốc nam trị gai cột sống lại rất gần gũi, dễ tìm kiếm giúp tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

Các cây thuốc nam trị gai cột sống tốt nhất

Những cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị căn bệnh này luôn xung quanh chúng ta, thậm chí là những nguyên liệu nấu ăn hàng ngày nhưng chúng ta lại không nhận ra. Tiêu biểu nhất phải kể đến là top những loài cây sau:

Cây lá lốt

Tính kháng khuẩn của lá lốt khá cao, cùng với đó là lượng tinh dầu trong lá lốt luôn dồi dào, hỗ trợ giảm đau, kháng viêm rất tốt. Chính vì đặc tính đó mà lá lốt có thể ức chế các cơn đau gây ra do bệnh cột sống.

Bài thuốc nam chữa gai cột sống từ rau dền gai

Đây là loài cây có vị ngọt, tính lạnh. Rau dền gai có tác dụng lợi tiểu, trừ phong, giảm các cơn đau nhức do những căn bệnh xương khớp gây ra, khí huyết trong cơ thể lưu thông hiệu quả.

Cây xương rồng

Không chỉ chữa bệnh về cột sống, xương rồng còn có thể chữa được rất nhiều loại bệnh khác. Thứ nhất là trong xương rồng có hoạt chất giúp giảm đau hiệu quả. Đặc biệt hơn xương rồng vô cùng lành tính, không có hàm lượng độc tố nào nên khi điều trị bằng xương rồng rất an toàn.

Cách chữa gai cột sống bằng thuốc nam với lá cẩm

Được biết đến là một trong những thảo dược có tính hàn, vị ngọt và đặc biệt là tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ giảm các cơn đau, kháng viêm, cầm máu. Chính vì thế mà lá cẩm được bổ sung vào danh sách những loại dược liệu quý có tác dụng điều trị xương khớp.

Cây xấu hổ

Ai cũng nghĩ xấu hổ chỉ là loài cây dại bên đường nhưng không thể ngờ rằng đó là xấu hổ cũng là một trong những loại cây thuốc nam trị gai cột sống hữu hiệu. Trong các bài thuốc nam, xấu hổ có vị  ngọt, tính mát, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp.

Cây chìa vôi

Nhắc đến những loại cây thuốc nam thì không ai là không biết cây chìa vôi. Bởi loài cây này có khả năng giảm tình trạng sưng viêm, đau nhức, bài trừ căn bệnh phong thấp và hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp mãn tính.

Cây phèn đen

Tương tự như những loại cây thuốc nam trị gai cột sống, phèn đen cũng có công dụng giảm đau, kháng viêm và được rất nhiều người đã áp dụng điều trị thành công.

Cây ngải cứu

Với tác dụng giảm đau, khứ hàn đồng thời bồi bổ sức khỏe tốt nên ngải cứu vừa có tác dụng trị bệnh, vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Có nhiều bài thuốc bào chế ngải cứu nhưng phổ biến nhất là đắp trực tiếp ngoài da hoặc giã để lấy nước uống.

Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống với đinh lăng

Trong đinh lăng có chứa thành phần Saponin giúp tăng cường quá trình lưu thông khí huyết. Đồng thời loài thảo dược này còn chứa rất nhiều vitamin giúp ức chế các cơn đau do xương gai trong cột sống gây ra. Vì vậy đinh lăng đã được thêm vào danh sách những loài cây thuốc nam hữu hiệu từ bao đời nay.

Cây bùm sụm

Ở những vùng quê, người dân thường trồng bùm sụm làm hàng rào hoặc tạo hình làm cảnh trước nhà. Thế nhưng ít ai biết được đây lại là loài thảo dược quý bởi bùm sụm có tính bình, vị hơi đắng nhưng lại có thể hạ khí, tiêu ban nóng và trị các bệnh lý về xương khớp.

Thảo Vũ

 

comment Bình luận

largeer