Những công dân nhí đầu tiên của năm 2022

Vào thời khắc năm mới 2022, lúc 0h10 ngày 1/1/2022, tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản TW, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện đã đỡ đẻ thành công ca sinh thường. Bé là công dân đầu tiên của năm 2022 chào đời vào thời khắc chuyển giao năm 2021 sang năm 2022.
01/01/2022 08:03

Bé tên là Nguyễn Nhật Anh Khôi, con thứ 2 của chị Đỗ Thị Ngọc và anh Nguyễn Hải Vũ ở Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên.

em be

Anh Khôi được PGS.TS Trần Danh Cường cắt rốn, với lời chúc cậu luôn mạnh khỏe, ngoan, hay ăn chóng lớn, mau lấy vợ và àm việc nhiều như các bác sĩ.

Anh Khôi chào đời khi kim đồng hồ vừa bước sang thời khắc đầu tiên của ngày 1/1/2022 được 10 phút, nặng 3,2kg tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản TW. Tiếng khóc chào đời rất to của cậu bé trong căn phòng đang có 6 bà mẹ chờ sinh con như tiếp thêm sức mạnh... để vượt qua những cơn đau đẻ. 

nam moi

Anh Khôi trên bụng mẹ Ngọc khi vừa chào đời

Mẹ của Khôi sinh cậu bé rất nhanh, ra khỏi bụng mẹ, Khôi được đích thân Giám đốc Trần Danh Cường cắt rốn kèm lời nhắn nhủ yêu thương "Chúc con trai hay ăn chóng lớn, ngoan, khoẻ để nhanh lấy vợ và làm việc nhiều như các bác sĩ nhé". Ngay sau đó, cậu bé được ấp vào ngực mẹ "da kề da". 

Mẹ bé Anh Khôi, chị Đỗ Thị Ngọc (26 tuổi ở Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên) xúc động ấp con trong lòng. Qua 9 tháng 10 ngày với bao mong mỏi, thấp thỏm, lo lắng vì dịch bệnh, hai mẹ con được gặp nhau vào khoảnh khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ 2021 sang năm mới 2022.

Bố của bé Khôi đã không dấu được niềm vui, chụp ảnh cậu để gửi về báo cáo ông bà và gia đình 2 bên nội, ngoại. 

Anh Vũ chia sẻ, việc con sinh đầy thuận lợi, nhanh chóng của vợ, đặc biệt bé được bác Giám đốc Bệnh viện đỡ đẻ, rồi cắt rốn "tôi tin đó là điều may mắn, con lớn lên sẽ khỏe mạnh, học giỏi, là người có ích cho xã hội", bố cậu bé chia sẻ.

em be2

PGS.TS Trần Danh Cường bế và ngắm nhìn bé Anh Khôi

TS Nguyễn Mạnh Thắng- Trưởng Khoa đẻ, Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, tua trực chuyển giao giữa năm cũ và năm mới hôm nay có gần 20 y bác sĩ, điều dưỡng và nữ hộ sinh. Trước bé Anh Khôi, tại Bệnh viện Phụ sản TW đã có 7 trẻ sơ sinh khác chào đời trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h30. Cùng đó có hơn 10 sản phụ khác đang ở các phòng chờ sinh. 

Gíam đốc Trần Danh Cường đã đến từng phòng tặng quà, động viên và chúc sức khoẻ các sản phụ. 

Ngay sau đó, ông tất bật sang khu vực phòng mổ để "bắt con" cho sản phụ ở Ba Đình- Hà Nội sinh bé thứ 3. Chỉ sau ít phút, vào lúc 0h45, bé gái Nguyễn Trà My (nặng 3,1 kg) chào đời khóc to, da hồng hào.

sinh mo

PGS.TS Trần Danh Cường cùng ekip mổ "bắt con", bé Trà Mi chào đời lúc 0h45 ngày 1/1/2022

PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sĩ sản khoa, ông đỡ đẻ, mổ đẻ rất nhiều. Với ông đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng.

 "Tuy nhiên được đích thân đỡ đẻ, mổ đẻ cho 2 sản phụ, đón 2 em bé trong khoảnh khắc vừa bước sang mới càng đặc biệt hơn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài suốt 2 năm qua. Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này, tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội, là những "chủ nhân tương lai" mạnh khỏe của đất nước"- PGS.TS Trần Danh Cường nói đồng thời cũng gửi lời chúc sức khoẻ và sinh nhanh chóng "mẹ tròn, con vuông" đối với tất cả các sản phụ đang chờ sinh trên mọi miền tổ quốc.

em be 4

Trà Mi nặng 3,1 kg, được các cô mặc bộ áo hồng xinh xắn để ra với mẹ

"Chúng tôi đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nhìn nụ cười, niềm vui hạnh phúc của sản phụ và gia đình các sản phụ khi đón đứa trẻ vừa sinh ra khoẻ mạnh, hồng hào, chúng tôi cũng vui thêm vì mình vừa góp phần mang đến hạnh phúc cho các gia đình"- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW chia sẻ khi vẫn đang ở phòng mổ chờ bế bé Trà Mi, sau khi các nhân viên y tế đưa bé đi vệ sinh, quấn tã... bởi với ông, được bế các đứa trẻ sau khi chào đời là một cảm giác vô vùng xúc động, đặc biệt...

Bài và ảnh Thái Bình

 

comment Bình luận

largeer