Những dấu hiệu lão hóa cần được quan tâm của đàn ông sau 30 tuổi

30 tuổi không chỉ là một cột mốc đánh dấu sự nghiệp và gia đình của mỗi người mà còn là lúc sức khỏe có những chuyển biến rõ rệt do ảnh hưởng của sự lão hóa. Cần nhận biết những dấu hiệu lão hóa sớm để kịp thời phòng bệnh hơn chữa bệnh
14/11/2020 15:03

1. Rụng tóc

60% đàn ông sau 25 tuổi bắt đầu rụng tóc và tình trạng này sẽ tăng dần cho đến qua 30. Nhiều nam giới thường lầm tưởng hói là do gen di truyền nhưng lão hóa cũng chính là một tác nhân gây hói ở nam giới. Nếu tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều, đặc biệt vùng trán và đỉnh đầu, rất có thể cơ thể bạn đang bị lão hóa rất nhanh.

2. Thường xuyên thấy mệt mỏi

Lão hóa liên quan mật thiết đến các vấn đề sức khỏe. Như bạn đã biết, cơ thể là tập hợp của nhiều tế bào cấu thành nên. Lão hóa khiến chức năng tế bào trong cơ thể bị suy giảm và yếu dần đi. Từ đó ảnh hưởng đến não bộ, cơ quan nội tạng khiến cơ thể có sức đề kháng yếu, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi uể oải.

3. Hay khó thở, mệt mỏi và thở dài hơi

Việc lão hóa cũng làm giảm dung tích phổi khiến cho đàn ông sau 30 tuổi thường xuyên thấy khó thở. Và đừng xem nhẹ triệu chứng khó thở, vì khi não không được cung cấp đủ oxy rất dễ gây ra những căn bệnh khác như thiếu máu lên não, nhức đầu, trí nhớ giảm sút và kém tập trung, gây suy giảm hiệu suất làm việc.

image001_divp

4. “Hết hơi” chuyện phòng the

Cũng giống như phụ nữ phải đối mặt khi vào độ tuổi tiền mãn kinh thì nam giới cũng bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa khi suy giảm nội tiết tố. Đối với nam giới thì thì nội tiết tố testosterone rất quan trọng vì đó xem như là thứ quyết định độ nam tính của đàn ông, đặc biệt trong chuyện phòng the. Đối mặt với áp lực công việc lớn và sự suy giảm nội tiết tố do lão hóa khiến đàn ông không còn hứng thú chuyện ấy. Ngoài ra, việc thường xuyên thấy mệt mỏi cũng khi nam giới bị hụt hơi khi làm chuyện ấy, dẫn đến tình trạng vợ chồng không hòa thuận, gây căng thẳng cho chính bản thân và bạn đời.

5. Dễ nổi giận vô cớ

Ảnh hưởng từ việc suy giảm nội tiết tố, ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng sinh lý thì cũng dễ ảnh hưởng đến tâm trạng đàn ông. Chuyện phòng the không như ý muốn hoặc bắt đầu nhận thấy sự suy giảm của sức khỏe mình khiến đàn ông thường rơi vào tâm trạng lo lắng, suy nghĩ nhiều. Từ đó quay sang dễ cáu giận khi cuộc sống không như ý muốn.

6. Trí nhớ giảm sút, thường hay quên

Não cũng là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nhất khi cơ thể bắt đầu lão hóa. Suy giảm trí nhớ được xem là một dạng bệnh lý thoái hóa thần kinh, gây giảm trí nhớ và nhận thức người bệnh theo thời gian lũy tiến. Theo thống kê, cứ 3 giây tại Việt Nam lại có một người bị suy giảm trí nhớ. Trí nhớ giảm sút ngày càng có xu hướng trẻ hóa do chế độ ăn, khối lượng công việc áp lực cao như hiện nay đối với người trẻ.

Theo Tiền Phong

comment Bình luận

largeer