Những điểm cần lưu ý khi uống nước chanh để đào thải axit uric, mỡ nội tạng

Nước chanh là nước có tính kiềm, có thể điều chỉnh sự mất cân bằng axit-bazơ trong cơ thể và đào thải axit uric, mỡ nội tạng. Tuy nhiên, khi sử dụng nước chanh, chúng ta cần lưu ý một số điều để tránh gây hại cho cơ thể.
02/06/2024 17:49

Dùng chanh tươi

Chanh tươi có thành phần hương thơm và hàm lượng vitamin C cao hơn chanh khô.

Khi làm nước chanh, chúng ta nên cắt chanh tươi thành từng lát mỏng cả vỏ, vì vỏ chanh chứa nhiều flavonoid (chẳng hạn như hesperidin và naringin...) và tinh dầu chanh cũng như các thành phần tăng cường sức khỏe khác rất tốt cho quá trình giảm axit uric, mỡ trong cơ thể.

Nhiệt độ nước phải phù hợp

Nếu nước quá lạnh sẽ khó tạo mùi thơm, còn nếu nước quá nóng, chất đắng sẽ tan nhiều hơn. Do đó, chúng ta nên dùng nước 60-70 độ C để ngâm chanh.

chanh

(Ảnh minh họa: Health)

Ngoài ra, bạn đừng lo nhiệt độ nước quá cao sẽ làm mất đi vitamin C trong chanh, vì vitamin C có khả năng chịu nhiệt tốt và ít bị mất đi trong điều kiện axit mạnh của chanh.

Không ngâm nước quá đặc

Trong trường hợp bình thường, bạn chỉ cần cho 1 lát chanh còn nguyên vỏ vào 1 lít nước. Bạn có thể thay thế bằng những lát chanh mới sau khi ủ 2-3 lần và hương chanh sẽ nhạt dần. Nước chanh pha theo cách này thơm hơn, không chua cũng không chát, có thể uống trực tiếp và hầu như không có calo.

Nếu cho quá nhiều chanh và vị chua đậm, bạn có thể thêm một ít mật ong để nước chanh ngon hơn nhưng đừng cho quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến nồng độ axit uric, cơ thể thừa calo, cản trở quá trình giảm mỡ.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer