Những đồ uống không tốt cho sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột rất quan trọng để giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Uống sai loại đồ uống có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến đường ruột. Dưới đây là những đồ uống không tốt cho sức khỏe đường ruột.
25/05/2023 17:07

Trà ngọt

Một số đồ uống gây hại cho sức khỏe đường ruột là những loại có thêm đường như nước ngọt, trà ngọt. Chế độ ăn nhiều đường thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm và làm thay đổi sự cân bằng giữa hệ vi sinh vật đường ruột tốt và xấu. Từ đó, có thể dẫn đến những hậu quả về sức khỏe.

Nếu muốn đồ uống lạnh và ngọt, nên chọn loại nước ép trái cây 100% không chứa thêm đường.

Ảnh: Ngocthaodalat

Ảnh: Ngocthaodalat

Nước tăng lực

Nước tăng lực có hàm lượng caffein cao có thể gây viêm dạ dày, sưng tấy, tăng nhu động ruột và tiêu chảy. Lượng caffeine dư thừa có thể khiến dạ dày tiết ra nhiều axit hơn bình thường. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược.

Đồng thời, có thể gây bồn chồn và tăng lo lắng hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng ở những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS).

Cà phê

Đồ uống chứa caffein như cà phê là chất kích thích làm tăng nhu động ruột, gây tiêu chảy, dẫn đến mất nước. Uống cà phê ở mức khuyến nghị có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra những vấn đề về đường ruột.

Rượu bia

Uống quá nhiều bia, cocktail hoặc rượu có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật, gây mất cân bằng vi khuẩn trong ruột với sự phát triển quá mức của vi khuẩn xấu, không lành mạnh. Sự mất cân bằng này dẫn đến viêm nhiễm.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer