Những lưu ý khi sử dụng muối nấu ăn

Đối với cơ thể con người, muối là điều không được thiếu. Tuy nhiên, con người cũng không được phép ăn quá nhiều muối. Do vậy, con người cần phải biết cách cân bằng lượng muối tiêu thụ trong ngày. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng muối nấu ăn.
19/05/2023 17:56

Lưu ý về việc bỏ muối khi luộc rau và các loại đậu

Nên luộc rau với nhiều nước và thêm 1 lượng muối khô với tỷ lệ tương ứng là 30g muối/lít nước. Sau khi rau chín thì nên vớt rau ra, cho vào nước đá nhằm loại bỏ lượng muối thừa. Đối với các loại đậu (đậu lăng, đậu gà, đậu trắng,...), không bao giờ được cho muối vào lúc mới nấu.

Lượng muối cho vào các món thịt phụ thuộc vào cách chế biến. Đối với bít tết mỏng, muối có thể được thêm vào trước hoặc sau khi nấu. Mặt khác, đối với món sườn bò, chúng ta ướp bằng muối xám thô đã được giã nát trước khi nấu. Để món gà nướng trở nên hoàn hảo, ta nên ngâm gà với dung dịch nước muối tự pha (trong 160g nước thì cho khoảng 12g muối) rồi để qua đêm, trước khi nấu. Việc này sẽ giúp muối thấm đều vào thịt gà.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Nên ướp cá với muối trước khi nấu

Việc ướp muối trước khi nấu giúp tiết ra nước của cá. Điều này sẽ làm cho cá trở nên săn hơn. Mặc dù vậy, hãy cẩn thận khi nấu cá da, đừng bao giờ cho muối vào da, lớp da này phải giữ được độ ẩm để thịt cá chín dần.

Đối với gạo hoặc mì, nên thêm muối sau khi đã nấu sôi

Đối với mì ống và gạo, đun sôi nước trước khi cho muối thô vào (100gr mì ống, 10gr muối thô/1 lít nước).

Các chuyên gia khuyên nên tránh ăn muối tinh chế vì chúng có ít chất dinh dưỡng. Thay vào đó nên sử dụng các loại muối chưa tinh chế vì loại này có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chuyên gia đặc biệt khuyên dùng muối thô. Loại này thích hợp để nấu lâu, tẩm ướp và chế biến đồ ăn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer