Những loại rau củ giúp ngăn ngừa bệnh tim

Trong xã hội hiện đại, một số người do công việc, học tập quá căng thẳng, stress cao độ, thích ăn những đồ ăn có hàm lượng cholesterol cao, những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tim mạch. Dưới đây là những loại rau củ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.
09/08/2022 10:31
can tay1

Ảnh minh họa

Đậu nành 

Đậu nành là một loại thực phẩm phổ biến để ngăn ngừa bệnh tim. Nó chứa nhiều loại axit amin thiết yếu và hầu hết chúng là axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể .

Bắp (ngô)

Dầu ngô có chứa axit béo không bão hòa, tới 60% là axit linoleic - chất hấp thụ cholesterol tốt, có tác dụng lợi tiểu và giúp ổn định huyết áp, sức khoẻ tim.

Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng rất giàu axit amin và axit béo không bão hòa, có thể đẩy nhanh quá trình đào thải cholesterol ra khỏi gan, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Khoai tây

Đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, natri, kali, sắt… đặc biệt là hàm lượng kali dồi dào nhất. Bệnh nhân suy tim thường có xu hướng hạ kali máu. Ăn khoai tây thường xuyên không những có thể bổ sung kali mà còn bổ sung đường, đạm, khoáng chất, vitamin… giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Cà chua

Để giảm cholesterol thông qua chế độ ăn uống, ngoài việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bạn cũng nên tăng cường ăn cà chua.

Một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể giàu lycopene, có thể làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim.

Cần tây

Cần tây chứa apigenine, có thể bảo vệ chức năng tim mạch. Lá cần tây có hàm lượng vitamin C cao hơn thân và rất giàu chất dinh dưỡng thực vật có giá trị dinh dưỡng cao. 

Cần tây cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ. Nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cho thấy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer