Những loại rau củ kết hợp với trứng giúp bảo vệ tim mạch, bổ não, sáng mắt

Trứng rất giàu chất dinh dưỡng, khi kết hợp trứng với một số loại thực phẩm khác còn đem lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những loại rau củ kết hợp với trứng giúp bảo vệ tim mạch, bổ não, sáng mắt.
31/07/2022 15:53

Trứng và mướp đắng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mướp đắng tuy có vị đắng nhưng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, cải thiện thị lực... Hàm lượng vitamin C trong mướp đắng rất cao, chỉ đứng sau ớt, có tác dụng bảo vệ tim mạch, hàm lượng calo rất thấp nên có thể giảm hấp thụ chất béo và polysaccharid.

Món trứng kết hợp với mướp đắng có thể dùng tính dịu của trứng để hóa giải vị đắng của loại quả này, không những có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng gấp đôi mà còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa tốt.

Trứng và hành tây

Hành tây có nhiều chất dinh dưỡng, có vị cay, có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa,... Nguyên tố vi lượng selen là một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống lão hóa.

Đặc biệt, hành tây là thực phẩm duy nhất được biết có chứa chất prostaglandin A. Bệnh nhân cao huyết áp, mỡ máu cao, bệnh tim mạch và mạch máu não thường ăn trứng với hành tây để chăm sóc sức khỏe, ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt. 

Trứng và cà chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trứng và cà chua là một sự kết hợp bổ dưỡng. Vì ăn quá nhiều trứng dễ làm tăng lượng cholesterol, đồng thời cà chua rất giàu lycopene có tác dụng làm mềm mạch máu, bảo vệ tim mạch.

Cà chua cũng rất giàu vitamin C và caroten, xào với trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa đạm thực vật và đạm động vật. Cà chua chứa carotene và trứng chứa riboflavin. Sự kết hợp của hai chất dinh dưỡng có thể cải thiện thị lực .

Trứng và khoai tây

Trứng và khoai tây đều là thực phẩm tốt cho trí não. Trứng chứa nhiều chất đạm và chất béo, khoai tây có thể bổ sung carbohydrate, vitamin, khoáng chất.

Trứng và cà rốt

Lòng đỏ trứng chứa hai chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.

Cà rốt rất giàu vitamin A, có thể thúc đẩy sự phát triển bình thường của cơ thể, duy trì mô biểu mô, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, duy trì thị lực bình thường, ngăn ngừa quáng gà, bệnh mắt và các chức năng khác.

Cà rốt và trứng chiên cùng nhau không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào mà còn là sự kết hợp hoàn hảo để bảo vệ thị lực.

Theo Secretchina

comment Bình luận

largeer